Bộ trưởng TN-MT nói về 2 cán bộ bị tố nhận hối lộ 12 tỷ đồng

Thứ Ba, 28/05/2019 11:13

|

(CAO) Bộ trưởng Bộ Tài nguyên – Môi trường Trần Hồng Hà thông tin bên hành lang Quốc hội khi nói về việc hai cán bộ thuộc Tổng cục Biển và Hải đảo bị tố nhận hối lộ 12 tỷ đồng.

Theo Bộ trưởng Trần Hồng Hà, vì việc này liên quan đến công tác cán bộ nên ngay khi nắm được thông tin phản ánh, Bộ Tài nguyên – Môi trường đã chỉ đạo các đơn vị vào cuộc kiểm tra, làm việc với các cán bộ liên quan để xác thực tính chính xác của thông tin.

Bô trưởng TNMT Trần Hồng Hà
Cũng theo ông Hà, Bộ đã giao cho Vụ Tổ chức cán bộ và đơn vị thanh tra xác minh, kiểm tra. “Nếu xác định cán bộ có vi phạm sẽ xử lý theo Luật cán bộ, công chức và Luật viên chức, đình chỉ tất cả mọi chức vụ. Nếu sai phạm nghiêm trọng hơn thì có thể chuyển các cơ quan liên quan như công an” – ông Hà nói.

Hiện, Bộ trưởng Hà cho biết, hai cán bộ liên quan đang làm báo cáo giải trình và bộ cũng đang làm việc với các bên có liên quan.

Trước đó, theo đơn thư tố cáo được báo chí phản ánh, ông Trần Văn Viên - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Thiên An (trụ sở tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) chuyên hoạt động trong lĩnh vực xây dựng dân dụng và công nghiệp, có quen biết với ông B. - Phó giám đốc Trung tâm thông tin, dữ liệu Biển và Hải đảo Quốc gia (Tổng cục Biển và Hải đảo VN) và ông T. - Phó trưởng Phòng Khai thác dữ liệu (cấp dưới của ông B).

Qua gặp gỡ, hai cán bộ thuộc Tổng cục Biển và Hải đảo cho biết có thể giúp công ty của ông Viên trúng thầu dự án giao thông trên địa bàn TP Tân An, tỉnh Long An có giá trị khoảng 200 tỷ đồng và dự án đập ngăn mặn trên sông Thái Bình (TP Hải Phòng) với tổng kinh phí xây lắp trên 400 tỷ đồng.

Để “chạy” 2 dự án này, ông Viên và nhân viên của công ty đã chuyển vào tài khoản của ông B. và ông T. trên 12 tỷ đồng. Tuy nhiên, chờ đợi mãi không thấy thông tin phản hồi, ông Viên đã nhiều lần tìm gặp hai ông này để làm rõ sự việc nhưng chỉ nhận được thái độ quanh co, cũng không đòi lại được tiền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang