Giám đốc Công an Lâm Đồng nói về vụ án 3 bà cháu bị sát hại

Thứ Hai, 27/05/2019 12:16

|

(CAO) Sáng 27-5, ông Võ Cao Cường – Phó Bí thư Đảng ủy xã Tân Thanh cho biết, lúc 6 giờ sáng nay, lãnh đạo, cán bộ, các đoàn thể địa phương trong tỉnh cùng hộ gia đình anh Đàm Văn Quyết đã tổ chức đưa 3 bà cháu nạn nhân trong vụ án về nơi yên nghỉ.

Những ngày qua, xót xa trước hoàn cảnh của vợ chồng anh Quyết - chị Trang (cha mẹ 2 nạn nhân nhỏ tuổi trong vụ án; bà Hoàng Thị Vượng là mẹ anh Quyết), nhiều đoàn thể trong tỉnh đã tổ chức thăm viếng, chia buồn cùng gia đình.

Cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương, công an xã, huyện luôn cử người túc trực, hỗ trợ, chia sẻ, động viên kịp thời với gia đình anh Quyết trước nỗi đau thương, mất mát lớn này.

Thiếu tướng Bùi Văn Sơn - Giám đốc Công an Lâm Đồng và Đại tá Vũ Nhân Khánh - Phó Giám đốc Công an tỉnh (áo vest) tại hiện trường vụ án

Tại địa phương, anh Quyết làm Bí thư Đoàn xã, tham gia Hội hoa lan, thuộc diện có trình độ, vợ phụ giúp chồng, kinh tế gia đình ổn định. Từ lúc nghe tin dữ, anh Quyết không muốn tin đó là sự thật, nén nỗi đau làm điểm tựa cùng vợ lo hậu sự cho những người thân yêu nhất.

Chị Trang ngã gục từ lúc nghe tin, liên tục gào khóc gọi tên các con, lãnh đạo xã phải bố trí y tá túc trực cận kề suốt những ngày qua.

Ông Lưu Thế Bưu (SN 1966), chồng nghi phạm Nghiêm Thị Nhi (SN 1971), sau khi bị Công an triệu tập lấy lời khai, đã về nhà, cũng đến viếng và chia buồn cùng gia đình nạn nhân.

Trao đổi với phóng viên Báo Công an TP. Hồ Chí Minh, sáng 27-5, Thiếu tướng Bùi Văn Sơn – Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng bày tỏ sự đau xót về vụ án xảy ra, ông gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình anh Quyết.

Thiếu tướng Sơn chia sẻ: “Vụ án xảy ra không ai lường được, nhìn những hình ảnh và nghe anh em báo án, tôi đau lắm. Chúng tôi cũng nghe thông tin tại cơ sở về việc hung thủ có biểu hiện tâm thần. Đã có thông tin như vậy thì phải cho đi giám định để đảm bảo yếu tố khách quan với vụ án. Có nhiều dạng tâm thần. Nếu xác định người gây án có đủ hành vi năng lực, nhận thức vẫn xử lý nghiêm theo pháp luật.

Về thông tin hung thủ cho rằng do có mâu thuẫn với cha mẹ cháu bé (hung thủ khai có thù tức do anh Quyết “điền sai hồ sơ” trong quá trình giúp nhà đối tượng Nhi làm hồ sơ vay vốn ngân hàng; người thân 2 cháu bé - con bà Vượng nghi ngờ Nhi lấy trộm điện thoại – PV), Cơ quan điều tra sẽ lấy lời khai các bên để làm rõ có những việc này hay không, hay đối tượng hoang tưởng”.

Người thân, xóm làng đau xót chia buồn trước cái chết đau đớn của các nạn nhân

Đến nay, có thông tin cho rằng, con trai hung thủ (SN 2003) giúp mẹ chôn giấu xác các nạn nhân, Cơ quan điều tra bác bỏ, khẳng định chưa có căn cứ, tài liệu nào chứng minh việc này. Vụ án đang được Cơ quan điều tra làm rõ. Cơ quan điều tra cũng khẳng định, đến nay mới chỉ gọi, hỏi, làm việc để lấy lời khai của cha con ông Bưu và đã cho họ về.

Trước đó, ông Lưu Thế Bưu và con trai L.C.V. được Cơ quan Công an triệu tập để phục vụ công tác điều tra. Theo lời khai của Bưu, lúc bà Nhi sát hại 3 bà cháu, ông đang dùng cưa máy cắt cỏ ngoài vườn, con trai chơi game trong nhà. Cả hai không biết, không trông thấy Nhi xuống tay sát hại 3 bà cháu nạn nhân. Những lời khai này sẽ được chứng minh, làm rõ.

Có mặt tại các hiện trường vụ án, phóng viên chứng kiến các cơ quan chức năng đã cẩn thận, tỉ mỉ thu thập từng chút thông tin, chứng cứ, truy tìm không bỏ sót các vật chứng, tang vật liên quan đến hung thủ và các nạn nhân để đảm bảo công tác điều tra, làm rõ vụ án.

Công an, Viện kiểm sát phối hợp truy tìm từng chút dấu vết, tang vật liên quan đến vụ án, đảm bảo không sót lọt tội phạm

Tại Cơ quan Công an, khi các điều tra viên lấy lời khai, hung thủ Nghiêm Thị Nhi tỏ ra bình thản, khai báo rõ ràng hành vi gây án, không có biểu hiện sợ hãi, hối hận. Khi phóng viên hỏi, tại sao lại chém các nạn nhân tàn độc đến như vậy? Bà không thấy tội những đứa trẻ à? Hung thủ trả lời: ‘Lúc đó tức quá rồi còn nghĩ được gì’!

Ông Lưu Thế Bưu cho biết: Khoảng 2 năm nay, bà Nhi luôn miệng lầm bầm, bực tức anh Quyết. Phóng viên hỏi, anh Quyết có biết việc này không? Sao ông không nói với anh Quyết để hai bên giải tỏa mâu thuẫn. Ông Bưu nói “Bả không nghe ai. Tôi mà nói bả chửi’.

Thái độ của can phạm không tỏ vẻ gì sợ hại, hối hận về hành vi độc ác của mình. Các Điều tra viên Phòng CSHS Công an tỉnh đang lấy lời khai đối tượng

Vụ án này thêm tiếng chuông cảnh tỉnh về vai trò của những thành viên trong gia đình, các ban, ngành, đoàn thể địa phương. Dường như từ thành phố đến nông thôn, mối quan hệ  gia đình, mối quan hệ giữa các hộ gia đình với các đoàn thể - xã hội ở nhiều nơi đã lung lay, lỏng lẻo khiến bao người cứ thảng thốt, bàng hoàng với những nỗi đau bất ngờ ập đến!

Gốc bơ nơi đối tượng gây án nằm ngay sau nhà hung thủ
Vụ 3 bà cháu bị sát hại: Nguyên nhân từ thắc mắc tiền lãi ngân hàng?
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang