Vụ 3 bà cháu bị sát hại: Nguyên nhân từ thắc mắc tiền lãi ngân hàng?

Chủ Nhật, 26/05/2019 20:22

|

(CAO) Chiều 26-5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nghiêm Thị Nhi (48 tuổi, ngụ thôn 9, xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) về hành vi ‘giết người’.

Nghi can Nhi được xác định gây ra vụ thảm án rúng động khi sát hại 3 bà cháu là bà Hoàng Thị Vượng (71 tuổi) và hai cháu nội là Đàm Đức Tiến (4 tuổi) và Đàm Thị Nguyên Thảo (3 tuổi), ngụ cùng thôn với đối tượng.

Thượng tá Trần Văn Trà - Phó Công an huyện Lâm Hà trực tiếp lấy lời khai ban đầu của can phạm Nghiêm Thị Nhi
Hung thủ Nghiêm Thị Nhi khai báo với Cơ quan công an

Khai với cơ quan điều tra, Nghiêm Thị Nhi liên tục tỏ ra bức xúc về việc anh Đàm Văn Quyết (SN 1984, con trai của bà Vượng và là cha của hai cháu Tiến - Thảo), Bí thư Đoàn xã “đã làm sai giấy tờ” của mình và lấy đó là nguyên nhân khiến thị ra tay tàn ác với mẹ và 2 con nhỏ của anh.

Hung thủ dường như không có biểu hiện hối hận vì hành vi của mình, khai báo rành rọt các tình tiết gây án.

Chi tiết bản lời khai của đối tượng và người thân của Nhi thể hiện, sau khi gây án, đối tượng tắm rửa, thay quần áo, bỏ trốn ra nhà em gái ở huyện Đức Trọng. Tại đây, đối tượng thắc mắc với người thân về việc làm của anh Quyết là đúng hay sai, không kể gì về việc mình gây án với 3 bà cháu nạn nhân.

Clip Công an lấy lời khai Nghiêm Thị Nhi:

Cụ thể, theo hung thủ Nghiêm Thị Nhi, trước đó anh Đàm Văn Quyết làm hồ sơ vay vốn ngân hàng đã ghi sai 2 số chứng minh nhân dân của Nhi. Đối tượng cũng thừa nhận trong bản khai rằng, thực tế vay ngân hàng số tiền 18 triệu đồng, nhưng được hỗ trợ 10 triệu, chỉ phải trả lãi 8 triệu đồng.

Điều bà ta thắc mắc là vì sao số tiền lãi khi 40 ngàn đồng, lúc 50 ngàn đồng. Nhi cho rằng việc trả lãi “bất thường” này là do anh Quyết “làm sai”. Nhi đã có lần hỏi anh Quyết nhưng anh Quyết nói việc này do Nhà nước, không phải do anh. Nhi sau đó luôn ấm ức trong lòng và nuôi mối thù với anh Quyết.

Gốc cây bơ, nơi đối tượng sát hại các nạn nhân
Ống tưới nước bên dưới gốc bơ còn vương vết máu nạn nhân

Phóng viên Báo Công an TP.Hồ Chí Minh tìm hiểu cán bộ, người dân xã Tân Thanh, được biết, anh Quyết trước đó làm cán bộ thôn (hiện là Bí thư Đoàn xã Tân Thanh), do có trình độ nên lãnh đạo thôn nhờ viết kê khai hồ sơ cho các hộ dân vay vốn ngân hàng.

Gia đình đối tượng Nhi được xét hồ sơ vay theo diện 105, số tiền 18 triệu đồng, trong đó 10 triệu đồng được chậm trả lãi trong 5 năm, chỉ phải trả lãi với số tiền 8 triệu đồng, mỗi tháng khoảng trên 40 ngàn đồng tiền lãi. Có những tháng 28 ngày đóng lãi 40 ngàn; tháng 31 ngày hoặc ngân hàng chậm tính lãi thành 50 ngàn đồng.

Mặc dù cán bộ xã, thôn đã nhiều lần giải thích, nhưng Nhi không chấp nhận, nuôi mối thù tức với anh Quyết nên đã ra tay sát hại mẹ, con anh để trả thù.

Thật chẳng ngờ, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ không đâu mà đối tượng ra tay tàn độc một lúc với 3 bà cháu, gây mất mát, đau thương tột cùng cho đôi vợ chồng trẻ, rúng động vùng quê. Thôn 9 nơi gia đình can phạm và nạn nhân từng chung sống còn có tên thôn An Bình!

Tại địa phương, đối tượng Nhi nổi tiếng hung dữ, hay chửi chồng con hoặc bất cứ ai có va chạm, ít giao thiệp với xóm làng và người dân trong xã; gia đình thuộc diện đủ ăn. Chồng đối tượng là Lưu Thế Bưu (SN 1966) kể rằng, thường bị vợ chửi mắng, có lần bị Nhi dùng dao dọa chém nên luôn nín nhịn cho yên cửa nhà.

Phòng CSHS Công an Lâm Đồng đang thụ lý vụ án, cho biết sẽ làm rõ lời khai của hung thủ Nhi và những người biết việc, liên quan để làm rõ vụ án.

Lãnh đạo Viện KSND tỉnh Lâm Đồng và Phòng CSHS Công an tỉnh tại hiện trường vụ án 

Về thông tin hung thủ Nghiêm Thị Nhi có vấn đề tâm thần, Đại tá Phạm Hồng Tuấn – Trưởng phòng CSHS Công an Lâm Đồng cho rằng: Đến nay, chưa có tài liệu nào cho thấy đối tượng Nhi đã đi khám, chữa bệnh, điều trị bệnh tâm thần. Hiện đối tượng có biểu hiện bình thường, khai báo rõ ràng, Cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục lấy lời khai, làm rõ hành vi của đối tượng để có cơ sở xử lý theo pháp luật.

Nếu có biểu hiện bệnh lý tâm thần sẽ cho đi giám định để vụ án khách quan. Tuy nhiên, quan điểm của Cơ quan điều tra là cương quyết xử lý nghiêm minh với hành vi của đối tượng.

Hung thủ Nghiêm Thị Nhi
Vết máu trên ống nước tố cáo người phụ nữ sát hại ba bà cháu
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang