Vết máu trên ống nước tố cáo người phụ nữ sát hại ba bà cháu

Chủ Nhật, 26/05/2019 17:35

|

(CAO) Vụ án 3 bà cháu bị sát hại, chôn xác phi tang trong vườn cà phê ở huyện Lâm Hà, Lâm Đồng gây rúng động khiến dư luận đặc biệt quan tâm.

Tại hiện trường, khi cơ quan chức năng đào đất, đưa thi thể các nạn nhân lên, tổ chức khám nghiệm, bàn giao thi thể để gia đình lo hậu sự, những người chứng kiến không khỏi đau lòng, căm phẫn trước tội ác dã man của thủ phạm.

Hung thủ bị bắt khẩn cấp lúc rạng sáng 25-5 khi đang bỏ trốn tại huyện Đức Trọng, cách hiện trường gây án khoảng 50km.

Thượng úy Ngô Chí Hiếu - Đội phó Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Lâm Hà kể lại quá trình phá vụ án với phóng viên Báo Công an TP. Hồ Chí Minh.

Theo đó, vào trưa 24-5, Công an huyện Lâm Hà nhận tin báo về việc bà Hoàng Thị Vượng (71 tuổi, trú thôn 9, xã Tân Thanh) dắt hai cháu nội là Đàm Đức Tiến (4 tuổi) và Đàm Thị Nguyên Thảo (3 tuổi) đi chơi trong thôn bị mất tích. Lãnh đạo xã sau đó chỉ đạo lực lượng Công an xã, các đoàn thể địa phương và người dân, thân nhân anh Đàm Văn Quyết (35 tuổi, Bí thư Đoàn xã Tân Thanh; bà Vượng là mẹ anh Quyết; hai cháu Tiến, Thảo là con anh Quyết) tập trung đi tìm 3 bà cháu.

Chân dung sát thủ tàn độc Nghiêm Thị Nhi

Ở vùng nông thôn, các gia đình đều biết nhau nên việc 3 bà cháu đi đâu, đến nhà ai trong buổi sáng 24-5, nhiều người biết.

Theo đó, sáng cùng ngày, có người trông thấy bà Vượng dẫn 2 cháu nội đến một quán tạp hóa trong thôn mua 1 lốc sữa, 1 hộp bánh, nải chuối, sau đó đến nhà ông Sơn chơi rồi đến nhà Nghiêm Thị Nhi (cạnh nhà ông Sơn). Kể từ đó, không ai trông thấy 3 bà cháu. 

Từ chi tiết này, lãnh đạo Công an huyện Lâm Hà giao Thượng tá Trần Văn Trà - Phó Công an huyện, phụ trách cảnh sát vào hiện trường, trực tiếp điều tra, truy tìm manh mối vụ việc. Rất đông các lực lượng Công an huyện, chính quyền, Công an xã Tân Thanh được huy động tỏa đi các ngả, trong vườn, nhà đối tượng Nhi và các vườn cà phê lân cận để tìm 3 bà cháu. 

Thượng tá Trần Văn Trà - Phó Công an huyện Lâm Hà trực tiếp lấy lời khai ban đầu của can phạm Nghiêm Thị Nhi

Do phía dưới vườn nhà Nghiêm Thị Nhi có một con suối, nhiều người tập trung tìm kiếm ở đó. Gia đình đối tượng Nhi có gần 1ha cà phê xanh tốt, khoảng 10 năm tuổi, cao lớn um tùm, mọi người chia nhau đi tìm, nhưng không phát hiện gì.

Lúc này, ông Lưu Thế Bưu (SN 1966, chồng Nhi) không có nhà, con trai Nhi là cháu V. (SN 2003) đã nghỉ hè, ở trong nhà chơi game.

Đến chiều tối cùng ngày, trinh sát phát hiện nhiều vết máu tại ống nước bắc ngang qua gốc bơ trong vườn nhà Nhi. Xem xét các vết máu, Thượng tá Trần Văn Trà nhận định, có dấu hiệu án mạng, yêu cầu ngưng việc tìm kiếm để tránh việc làm hiện trường bị xáo trộn, mất dấu vết, đồng thời chỉ đạo sáng sớm mai sẽ tiếp tục việc tìm kiếm.

Đoạn ống nước còn dính vết máu

Đêm đó, lực lượng Hình sự - Điều tra Công an huyện Lâm Hà, lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền, Công an xã Tân Thanh, bà con các thôn trong xã và gia đình 3 bà cháu nạn nhân hầu như thức trắng. Các lực lượng chức năng địa phương chia thành từng tổ, nhóm, ở lại căn nhà vợ chồng bà Nhi, ra trụ sở Công an xã, ở nhà dân và một mũi trinh sát đi tìm Nhi.

Lúc này, Nghiêm Thị Nhi đã bị Công an đưa vào tầm ngắm, trở thành nghi can số 1 liên quan đến sự mất tích của 3 nạn nhân. Mọi việc được báo về Ban Giám đốc Công an tỉnh để nhận chỉ đạo.

Vị trí cơ quan chức năng tìm thấy thi thể các nạn nhân

Cả đêm trôi qua, tin tức về 3 bà cháu vẫn bặt tăm khiến ai cũng thấy lòng trĩu lặng. Trời vừa rạng sáng, mọi người lại vội vã đi tìm. Lúc này, mối nghi ngờ về việc 3 bà cháu đã bị sát hại, chôn xác phi tang càng được củng cố.

Hiện trường khả nghi được nhắm đến là vườn cà phê của gia đình Nhi. Các trinh sát chia ra nhiều hướng để tìm dấu tích. Cán bộ xã Tân Thanh và một số người dân nhiệt tình hỗ trợ công tác kiếm tìm.

Trinh sát Ngô Chí Hiếu cùng đồng đội và Thượng tá Trần Văn Trà men ngang theo gốc cây bơ trong vườn cà phê của gia đình Nhi đi về hướng bên trái, nơi mà cả trưa, chiều qua các anh cùng đoàn tìm kiếm đã đi qua lại nhiều lần nhưng không thấy gì.

Lần này, lẫn giữa những lá cà phê khô, các anh thấy vạt áo hoa  và một phần da thịt lộ ra. Tất cả như nín thở, cổ họng nghẹn đắng: “Bà đây rồi!”.

Lại gần nhìn kỹ, các anh nhận thấy gồ đất chỉ cao nhỉnh hơn một chút so với xung quanh. Do vườn cà phê nhà đối tượng Nhi có độ dốc cao, thị chôn lấp 3 bà cháu rồi khỏa lá cà phê khô che lên trên kỹ càng, không thể nhìn thấy lớp đất mới từng bị đào bới.

Các bác sĩ pháp y và lực lượng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh đang giám định, phân tích cái chết của các nạn nhân phục vụ công tác điều tra làm rõ vụ án

Tin báo về Ban Giám đốc Công an tỉnh, lệnh bắt khẩn cấp can phạm Nghiêm Thị Nhi do Đại tá Vũ Nhân Khánh - Phó giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo, lập tức được triển khai. Nhi bị bắt lúc 5 giờ sáng 25-5, tại nhà em gái của bà này ở huyện Đức Trọng, cách hiện trường khoảng 50km.

Đại tá Phạm Hồng Tuấn – Trưởng phòng CSHS và Thượng tá Phạm Xuân Thủy – Trưởng Văn phòng CSĐT Công an Lâm Đồng lập tức xuống hiện trường vụ án. Lãnh đạo các ngành chức năng như Viện Kiểm sát, Phòng Kỹ thuật Hình sự Công an tỉnh, các bác sĩ pháp y, chỉ huy, trinh sát Phòng CSHS nhanh chóng tổ chức lực lượng xuống hiện trường phối hợp điều tra vụ án.

Đại tá Vũ Nhân Khánh - Phó giám đốc Công an tỉnh xuống hiện trường từ sáng sớm để chỉ đạo điều tra.

Bánh, sữa, trái cây của 2 cháu nhỏ, hung thủ đem phi tang
Đối tượng đã sát hại các nạn nhân tại gốc cây bơ, sau đó kéo xác các nạn nhân chôn gần gốc cây cà phê cách đó chừng 15m.

Ngay trong sáng 25-5, công tác truy tìm các vật chứng liên quan đến vụ án được cán bộ, trinh sát các Phòng CSHS, Kỹ thuật Hình sự công an tỉnh triển khai. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, các nạn nhân bị hung thủ dùng dao chém nhiều nhát vào cơ thể, sau đó dùng xà bách đào hố chôn xác phi tang. Hai vật chứng này hung thủ vứt gần hiện trường gây án.

Ngoài ra, nhiều nhân chứng cho biết, khi vào nhà đối tượng Nhi, 3 bà cháu bà Vượng che 2 cây dù (ô), các cháu xách bịch bánh, sữa, trái cây. Nhi khai nhận, sau khi sát hại 3 bà cháu, thị mang 2 cây dù, túi bánh, sữa... vứt bỏ bên vườn cà phê nhà hàng xóm, sau đó lấy cành, lá cà phê khô phủ lên phi tang.

Sau nhiều giờ tìm kiếm, các trinh sát đã thu giữ đầy đủ các tang chứng, vật chứng trên. Một số giao cho người thân nạn nhân. Số hung khí đối tượng dùng gây án, cơ quan chức năng thu giữ, niêm phong để phục vụ công tác điều tra, làm rõ vụ án.

Vợ chồng anh Quyết có 2 con nhỏ. Mất mẹ, mất cả 2 con, vợ chồng anh Quyết đau đớn tột cùng! Những ngày qua, anh Quyết tỏ ra bình tĩnh để lo tang ma cho mẹ và các con, luôn được bạn bè, cán bộ xã động viên, tránh tình trạng anh bị kích động.

Trong khi đó, chị Trang (SN 1986, vợ anh Quyết cũng là mẹ 2 nạn nhân nhỏ tuổi) từ khi nghe tin dữ ngất lên ngất xuống, hiện luôn phải có y tá túc trực, chăm sóc sức khỏe.

Vụ án xảy ra khiến nhiều người căm phẫn trước tội ác kinh hoàng của thủ phạm và xót thương những cái chết oan uổng của 3 bà cháu, mong muốn pháp luật xử lý nghiêm minh kẻ thủ ác.

Vụ 3 bà cháu bị sát hại, chôn xác phi tang: Chồng nghi phạm nói gì?
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang