Sau phản ánh của Báo Công an TP.HCM:

Chủ tịch tỉnh Quảng Trị kiểm tra việc khai thác cát sỏi

Thứ Hai, 27/05/2019 20:52  | Hoàng Quân

|

(CAO) Ngày mai (28-5), Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị dẫn đầu đoàn công tác đi kiểm tra tình hình khai thác cát, sỏi và sạt lở bờ sông sau khi Báo Công an TPHCM phản ánh.

Ngày 27-5, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Văn Bốn ký, gửi giấy mời về việc UBND tỉnh kiểm tra tình hình khai thác cát, sỏi và sạt lở bờ sông đến lãnh đạo các sở, ban ngành và một số cơ quan báo chí.

Giấy mời về việc Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra thực tế.

Nội dung, đoàn công tác do Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính dẫn đầu cùng lãnh đạo các Sở: TN&MT, NN&PTNT, GTVT, Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các ngành của Công tỉnh gồm: Phòng Cảnh sát Môi trường, Phòng Cảnh sát giao thông; lãnh đạo chính quyền địa phương gồm: UBND TP.Đông Hà, UBND huyện Triệu Phong cùng một số cơ quan báo, đài truyền hình, trong đó có Báo Công an TPHCM.

Đoàn sẽ kiểm tra thực tế hình khai thác cát, sỏi và sạt lở bờ sông trên sông Hiếu vào lúc 14 giờ 30 ngày 28-5.

Thời gian qua, Báo Công an TPHCM có các bài viết phản ánh tình trạng khai thác cát, sỏi trái phép trên các sông Hiếu và sông Thạch Hãn ở Quảng Trị gây ra nhiều hệ lụy, tác động đến môi trường, cảnh quan, ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Tình trạng khai thác cát sạn trái phép ở ngã ba Gia Độ (nơi hợp thủy sông Hiếu và sông Thạch Hãn, Quảng Trị).

Ngày 8-3-2019, ông Hà Sỹ Đồng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị ký văn bản chỉ đạo lực lượng, ngành chức năng kiểm tra, xử lý vấn đề Báo Công an TPHCM phản ánh qua bài viết “Cát tặc lộng hành như chốn không người trên sông Hiếu”; giao Công an tỉnh phối hợp Sở TN&MT, các đơn vị, các địa phương liên quan khẩn trương kiểm tra việc khai thác cát, sỏi trái phép trên sông Hiếu, đề xuất UBND tỉnh biện pháp xử lý theo quy định.

“Cát tặc” vừa tinh vi, thủ đoạn vừa manh động, lộng hành như ở chống không người mặc dù đã có nhiều kế hoạch tuần tra, chốt chặn của các lực lượng chức năng trên các tuyến sống. Tình trạng khai thác cát sạn diễn ra rầm rộ vào khoảng từ 23 giờ đến 4 giờ sáng hôm sau.

Cát lậu sau khi được hút dưới các sông thì chở bằng các tàu bê tông, các ghe đưa lên các bãi tập kết ở 2 ven sông. Thời gian qua, chính quyền, các lực lượng chức năng đã nỗ lực trong việc truy xuất nguồn gốc cát, sạn ở các bãi tập kết này.

Bãi tập kết này chuyên thu gom cát sạn khai thác trái phép trên các sông Hiếu và sông Thạch Hãn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang