15 năm thành lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam: Kỷ lục gia Việt hội ngộ

Thứ Ba, 10/09/2019 12:22

|

(CAO) Cùng với đại diện tổ chức kỷ lục đến từ 9 quốc gia, đông đảo kỷ lục gia Việt vừa hội ngộ trong chương trình kỷ niệm 15 năm thành lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam diễn ra tại TPHCM.

Trong 15 năm qua, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã tổ chức 38 kỳ Hội ngộ kỷ lục gia VN trên toàn quốc, đồng thời xác lập thành công các kỷ lục mới của người Việt: trên 35 kỷ lục thế giới do Liên minh kỷ lục thế giới WorldKing công bố, trên 30 kỷ lục gia và đơn vị sở hữu kỷ lục được ghi nhận trong các hạng mục giải thưởng Cống hiến do Viện Nội dung Kỷ lục Thế giới WRCA công bố, 56 kỷ lục Châu Á do Tổ chức Kỷ lục Châu Á công bố, 10 kỷ lục Đông Dương do Tổ chức Kỷ lục Đông Dương công bố…

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam hiện sở hữu trên 555 bản quyền về nội dung, đã-đang và tiếp tục triển khai 45 hành trình quảng bá các giá trị đỉnh cao của Việt Nam.

Dịp này, BTC công bố những kỷ lục mới, trao tặng giải thưởng Cống hiến của Viện Nội dung Kỷ lục Thế giới, ra mắt một số dự án, công trình đặc biệt. Trong đó, có 3 kỷ lục thế giới vừa được trao tặng.

Đó là Bộ sưu tập xe đạp Peugeot sản xuất tại Cộng hòa Pháp có số lượng nhiều nhất thế giới, Chiếc đĩa 1.000 chữ Long viết bằng thư pháp có kích thước lớn nhất và Bộ sưu tập sản phẩm (nhiều chủng loại) làm từ lốp xe phế liệu độc đáo, mới lạ có số lượng nhiều nhất thế giới.

Bộ sưu tập xe đạp Peugeot sản xuất tại Cộng hòa Pháp có số lượng nhiều nhất thế giới thuộc về kỷ lục gia Đào Xuân Tình. Ông hiện đang sinh sống, làm việc tại Hà Nội. Là một người con của Hà Nội, ông có niềm đam mê mãnh liệt và luôn bị lôi cuốn bởi những chiếc xe đạp cổ Peugeot của nhà sản xuất đến từ Pháp. Hiện tại, bộ sưu tập này đã lên đến 128 chiếc.

Điều đặc biệt nhất là những chiếc xe đạp Peugeot trong bộ sưu tập đều được sản xuất hoàn toàn tại Pháp trước năm 1992, trong đó có rất nhiều cặp xe nam-nữ cùng đời, cùng màu và cùng năm sản xuất được ông tìm kiếm, mua và đấu giá trong suốt hơn 20 năm qua.

GS Hoàng Quang Thuận - đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam - nhận bằng khen của Worldkings trao nhân 15 năm thành lập

Chiếc đĩa 1.000 chữ Long viết bằng thư pháp có kích thước lớn nhất của công ty cổ phần Gốm Chu Đậu. Gốm Chu Đậu được biết đến là dòng gốm cổ mang nhiều giá trị độc đáo, nổi tiếng trong và ngoài nước.

Chiếc đĩa kỷ lục được thực hiện nhân dịp Đại lễ 1.000 năm Thăng Long Hà Nội. Nguyên liệu chính làm sản phẩm được chọn lựa kỹ lưỡng từ những vùng cung cấp nguyên liệu nổi tiếng trong nước. Sản phẩm được phủ một lớp men tự nhiên được chiết xuất từ tro trấu. Đây cũng là dòng men độc đáo từng được xác lập độc bản kỷ lục Việt Nam.

Bộ sưu tập sản phẩm (nhiều chủng loại) làm từ lốp xe phế liệu độc đáo, mới lạ có số lượng nhiều nhất thế giới thuộc sở hữu của kỷ lục gia Nguyễn Văn Phúng, chuyên gia xây dựng sinh vật cảnh, hiện đang sinh sống và làm việc tại Nha Trang.

Từ hiện trạng lốp xe phế liệu tăng nhanh gây ô nhiễm môi trường, ông nghiên cứu, thiết kế làm thủ công những vật dụng trong đời sống bằng lốp xe phế liệu với mục đích cải thiện ô nhiễm môi trường và làm tăng thêm sản phẩm mỹ thuật cho người tiêu dùng.

“Kỷ niệm 15 năm thành lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, là một trong những người đầu tiên trong hội đồng sáng lập, tôi rất xúc động với sự trưởng thành và phát triển của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam. Đến nay, đã có 2555 kỷ lục và tổ chức cá nhân được nhận kỷ lục, 30 kỷ lục thế giới do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đề cử thành công, trong đó có Kỷ lục thế giới Hang động Sơn Đoòng, Quảng Bình và Kỷ lục thế giới Sử thi Hoa Lư thi tập. Hiện cuốn sách độc bản Sử thi Hoa Lư thi tập được TP Hà Nội trưng bày ở Bảo tàng Hoàng Thành Thăng Long Hà Nội”- Giáo sư, Viện sĩ Hoàng Quang Thuận, Viện trưởng Viện Công nghệ Viễn thông (thuộc Viện Hàn Lâm khoa học và công nghệ Việt Nam) chia sẻ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang