Tạp chí Cửa Việt: Trao giải cuộc thi bút ký - truyện ngắn 2018 - 2019

Thứ Hai, 02/09/2019 10:17

|

(CATP) Sáng 30-8-2019, tại TP.Đông Hà (Quảng Trị) đã diễn ra lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi bút ký - truyện ngắn trên tạp chí Cửa Việt 2018 - 2019.

Đến dự có ông Nguyễn Đăng Quang, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; Hoàng Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cùng lãnh đạo các Sở, ngành và đông đảo văn nghệ sĩ cùng các tác giả được giải.

Bà Thùy Liên, Tổng biên tập tạp chí Cửa Việt, trưởng ban tổ chức cuộc thi, cho biết: “Từ khi phát động vào ngày 1-8-2018 đến ngày kết thúc nhận bài (10- 7-2019), đã có 156 tác phẩm của 109 tác giả từ nhiều vùng miền đất nước gửi dự giải theo chủ đề “văn hóa, con người Việt Nam trong thời kỳ phát triển, hội nhập”. Các tác phẩm rất đa dạng về phong cách, phong phú về đề tài. Từ những tác giả trẻ ngoài 20 tuổi đến những cây bút thâm niên tuổi trên 70, tất cả cùng gửi những tác phẩm tâm huyết, chất lượng, tạo nên thành công của cuộc thi...”.

Ông Hoàng Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị trao thưởng cho các tác giả giải

Về truyện ngắn, giải nhất được trao cho tác phẩm Năm tôi bốn mươi chín tuổi của Bùi Việt Phương, giải nhì Kính thiên văn của Lại Văn Long (Báo Công an TP.Hồ Chí Minh) và Về theo dấu nắng của Phát Dương.

Về bút ký, giải nhất là tác phẩm Gio An - linh địa diệu kỳ của Lê Bá Dương; giải nhì thuộc về Dặm trường một đóa hồng phai của Lê Vũ Tường Giang và Gió vẫn thổi qua đại ngàn của Yên Mã Sơn. Ngoài ra ban tổ chức còn trao các giải ba và giải khuyến khích.

Bình luận (0)

Lên đầu trang