NSƯT Đăng Dương - Hồng Vy “Nam tiến” cùng nhạc thính phòng

Thứ Tư, 08/08/2018 13:59

|

(CAO) Là những giọng hát tiêu biểu và đã thành danh nhiều năm trong dòng nhạc thính phòng – cổ điển, 2 Nghệ sĩ Ưu tú Đăng Dương và Hồng Vy đã luôn mong muốn có thể làm được nhiều hơn cho dòng nhạc mà mình đã theo đuổi bằng tất cả đam mê.

Gần 2 năm trước, tại Nhà hát TP.HCM, Đăng Dương, Hồng Vy cùng các nghệ sĩ Duyên Huyền, Đào Mác và khách mời NSND Quang Thọ đã làm nên một đêm nhạc đáng nhớ với chủ đề Tình Yêu Và Đam Mê.
Một điều hiếm thấy tại Nhà hát Thành phố hôm đó là khán giả đã đứng lên vỗ tay hàng chục phút tán thưởng các nghệ sĩ. Một số tiết mục từ chương trình này cũng đã được biểu diễn trong live concert Mặt Trời Của Tôi của NSƯT Đăng Dương – chương trình đã giành giải Cống Hiến 2017 cho hạng mục Chương trình của năm.
Trong 2 đêm, 17-18/5 vừa qua, tại Trung tâm Văn hóa Pháp L’Espace (Hà Nội) hai Nghệ sĩ Ưu tú – Hồng Vy và Đăng Dương đã thực hiện đêm nhạc tiếp theo trong chuỗi chủ đề Tình Yêu Và Đam Mê, giới thiệu đến công chúng yêu nhạc thủ đô những ca khúc thính phòng Việt Nam kinh điển. Và với hiệu ứng rất tốt từ khán giả, Hồng Vy và Đăng Dương đã quyết định sẽ đem đêm nhạc này đến với khán giả Tp.HCM vào tối ngày 12-8 tới đây, tại Nhà hát Thành phố.
Trong lần ra mắt này, Đăng Dương và Hồng Vy đã chọn các tác phẩm âm nhạc Việt Nam tiêu biểu trong khoảng hơn 60 năm trở lại đây. Đó là những bài hát đã ra đời từ trong kháng chiến đến những bài hát được viết ở giai đoạn có tính chất bản lề trong đời sống xã hội Việt Nam, lúc chuyển từ giai đoạn chiến tranh sang hòa bình, và cũng có những ca khúc được sáng tác gần đây với phong cách thính phòng.
Trong 2 buổi diễn tại Hà Nội, Hồng Vy và Đăng Dương đã trình diễn với phần đệm piano của nghệ sĩ Thuyên Hà. Tại Tp.HCM, ngoài Thuyên Hà, sẽ có thêm dàn nhạc thính phòng cùng biểu diễn.
Mở đầu với bài hát nổi tiếng của nhạc sĩ Hoàng Việt – Tình ca, chương trình đưa khán giả vào một hành trình âm nhạc làm sống lại những ký ức của một thời. Những kỷ niệm đẹp sẽ được nhắc lại, những giai điệu đẹp sẽ vang lên, để cùng nhau mang tới cho khán giả một ấn tượng khó quên về âm nhạc Việt Nam qua nhiều thời kỳ. Cùng với phần dẫn dắt của nhà báo Minh Đức, các nghệ sĩ sẽ kể những câu chuyện về cuộc đời các nhạc sĩ hay kỷ niệm đằng sau tác phẩm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang