Nữ sinh 14 tuổi đăng quang Quán quân Solo cùng Bolero 2016

Thứ Bảy, 21/01/2017 14:20

|

(CAO) Quỳnh Như xuất sắc vượt qua hơn 24.000 thí sinh trên cả nước và “đánh bại” 3 đối thủ đáng gờm trong đêm Chung kết xếp hạng tối ngày 20-1 để trở thành Tân quán quân Solo cùng Bolero.

Quỳnh Như sinh năm 2002 tại Bến Cát, Bình Dương trong một gia đình lao động bình dân. Ba mẹ của Quỳnh Như là công nhân cạo mủ cao su. Lúc nhỏ, ba mẹ em rất đam mê nhạc bolero và thường mở các ca khúc của Phi Nhung và Như Quỳnh nên tình yêu bolero đã thấm vào máu Quỳnh Như từ lúc nào không biết. Theo lời kể của anh Dũng - ba của Quỳnh Như, khi nhỏ Quỳnh Như chỉ cần nghe qua bài hát 1 lần là có thể hát lại đúng giai điệu.

Nữ sinh 14 tuổi Quỳnh Như

Lên 5 tuổi, Quỳnh Như đã đạt giải nhất cuộc thi ca hát thiếu nhi ở huyện Bến Cát (Bình Dương), sau đó liên tục 5 năm liền đạt giải nhất cuộc thi Hoa Phượng Đỏ của tỉnh, giải nhất Tiếng hát chim sơn ca ở lứa tuổi THCS do Nhà thiếu nhi tổ chức…. Quỳnh Như cũng tích cực tham gia ca hát trong các hoạt động xã hội tại địa phương. Dù đam mê ca hát nhưng trước đây chưa bao giờ Quỳnh Như mơ sẽ trở thành ca sĩ. Chỉ khi tham gia Solo cùng Bolero 2016, Quỳnh Như mới bắt đầu ước mơ trở thành ca sĩ và mong muốn sau này thi vào ngành sư phạm âm nhạc để vừa có thể trở thành ca sĩ và vừa trở thành một cô giáo âm nhạc để dạy nhạc cho các em nhỏ.

Quỳnh Như thể hiện ca khúc "Thương về miền đất lạnh"

Trong đêm thi tối qua, Quỳnh Như và các thí sinh phải trải qua 3 thử thách đó là: hát đơn ca, song ca và hợp ca. Ở phần thi đơn ca, Quỳnh Như chọn ca khúc Thương về miền đất lạnh (sáng tác Minh Kỳ - Dạ Cầm). Giọng hát trong trẻo của em đã chinh phục các giám khảo. Ở phần thi song ca, Quỳnh Như thể hiện ca khúc Ly rượu mừng (sáng tác Phạm Đình Chương) cùng với thí sinh Lê Trinh. Đây là ca khúc không dễ so với tuổi của Quỳnh Như nhưng em hoàn toàn tự tin và thoải mái khi hát cùng đàn chị. Ở phần hợp ca, Quỳnh Như cùng với 3 thí sinh còn lại thể hiện ca khúc Xuân ca (sáng tác Phạm Duy).

Khoảnh khắc đăng quang của Quỳnh Như

Ở phần thi này, Quỳnh Như phát huy được thế mạnh hát bè. Ngay khi phần thi của Quỳnh Như kết thúc, giám khảo Mạnh Quỳnh và Phi Nhung đã đứng dậy vỗ tay. Giám khảo Phi Nhung: “Hôm nay con quá thánh thiện, hát hay, cô không biết chê con ở nốt nào cả. Sao mà con hát hay quá vậy?”. Giám khảo Vũ Khanh thốt lên: “Hôm nay Quỳnh Như đẹp hơn bao giờ hết. Tiếng hát của Quỳnh Như đã khiến tôi sởn da gà và dựng tóc gáy. Tiếng hát của em quá tuyệt hảo, xứng đáng là ca sĩ. Tôi hãnh diện được nghe tiếng hát và là một fan hâm mộ của Quỳnh Như”.

Á quân Đào Duy Khánh

Danh hiệu Á Quân thuộc về anh công nhân Đào Duy Khánh đến từ Đồng Nai. Ở phần đơn ca, Đào Duy Khánh thể hiện khá mùi mẫn ca khúc Cô hàng xóm (sáng tác Giang Minh Sơn) với sự trợ diễn của 2 thí sinh trong top 10 là Lâm Bửu Hòa và Khánh Lam.

Giải Ba của chương trình thuộc về “Mỹ nhân ngân hàng” Lê Trinh. Ở phần thi đơn ca, cô thể hiện ca khúc Nếu đời không có anh (sáng tác Hoàng Trang). Giám khảo Vũ Khanh xuýt xoa: “Mỗi lần Lê Trinh bước ra với dáng vóc đẹp và thanh tao trên sân khấu, mọi người luôn phải dõi theo tiếng hát của em”. Giám khảo Phi Nhung cũng đồng tình với giám khảo Vũ Khanh và khen ngợi: “Lê Trinh mặc đẹp, quyến rũ, diễn suất tuyệt vời và hát hay”. Giải thưởng dành cho Lê Trinh trị giá 50 triệu đồng.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang