Nghệ sĩ Hoài Linh diện trang phục nặng 10kg đóng Táo Quân

Thứ Bảy, 21/01/2017 11:58

|

(CAO) Trong chương trình Nghệ sĩ mừng Xuân 2017 phát sóng vào tối Giao thừa trên HTV7 và HTV9 năm nay, NSƯT Hoài Linh sẽ diện trang phục họa tiết rồng tinh xảo, nặng 10kg để vào vai Ngọc Hoàng.

Người dân Sài Gòn tấp nập mua sắm đồ lễ cúng Táo Quân

Các trang phục của chương trình do nhà thiết kế Lê Long Dũng thực hiện, nằm trong bộ sưu tập mang tên Vũ khúc phượng rồng bao gồm 20 bộ trang phục (Ngọc Hoàng, Vương Mẫu, các Táo, áo dài trình diễn…). Để hoàn thiện bộ sưu tập cho phần kịch Táo quân HTV 2017, nhà thiết kế Lê Long Dũng đã sử dụng 20 nhân công làm việc trong 1,5 tháng. Trong đó, phần thiết kế kéo mất nửa tháng và phần thi công kéo dài cả tháng.

Trang phục của nghệ sĩ Hoài Linh

Nhà thiết kế Lê Long Dũng chia sẻ bộ sưu tập Vũ khúc phượng rồng được lấy ý tưởng từ họa tiết trên áo bào của trang phục hoàng tộc của kinh thành Huế ngày xưa, những họa tiết rồng phượng sinh động qua từng đường kim mũi chỉ. Tuy nhiên, để phù hợp với xu hướng mới và do các diễn viên tham gia Táo quân phần lớn là diễn viên trẻ nên anh tận dụng tối đa kỹ thuật hiện đại, các họa tiết rồng phượng trong bộ sưu tập được cách điệu và được in bằng kỹ thuật mới nhất hiện nay thay vì thêu tay thủ công.

Nhờ thực hiện kỹ thuật in, các họa tiết rồng phượng được in tinh xảo hơn, màu sắc tươi sáng hơn và tiết kiệm thời gian hơn so với thêu tay. Đây cũng là điểm khác biệt lớn nhất của trang phục Táo quân HTV 2017 so với các năm và với các Táo khác.

Trang phục của Gia Bảo

Đặc biệt nhất trong bộ sưu tập là trang phục của Ngọc Hoàng của danh hài Hoài Linh với họa tiết rồng và Vương Mẫu (diễn viên Cát Tường) với họa tiết phượng hoàng. Ngoài phần họa tiết rồng phượng được thiết kế tinh xảo và in trên gấm, hai bộ trang phục này còn có những kiện đi kèm như đai lưng, giáo tay, mão, giày… được làm thủ công bằng tay.

Mỗi bộ trang phục nặng hơn 10kg, có hơn 1.000 chi tiết được kết hợp để tạo nên bộ trang phục và chiếc mão đi kèm. Rất nhiều chất liệu được kết hợp là sequin, gấm, the, da, những vật trang trí bằng kim cương nhân tạo, đồng, pha lê, đá thiên nhiên… để tạo tổng thể cho váy và phụ kiện cho bộ sưu tập Vũ khúc phượng rồng.

NTK Long Dũng và nghệ sĩ Hoài Linh

Danh hài Hoài Linh khen trang phục Táo Quân rất đẹp và uy nghiêm, nhưng quá nặng so với số kí của anh. Diễn viên Cát Tường chia sẻ năm nay được mời đóng vai Vương mẫu là một may mắn của chị. Chị cũng nói đùa là với “sức nặng” của trang phục năm nay, sau khi diễn xong chắc chị phải đi châm cứu cổ vì riêng phần mão đã hơn 3kg.

Trước khi thực hiện trang phục cho phần kịch Táo quân HTV 2017, nhà thiết kế Lê Long Dũng đã từng thiết kế nhiều trang phục truyền thống cho các chương trình biểu diễn cải lương, tuồng, “quốc phục” cho các người đẹp Việt Nam tham gia các cuộc thi sắc đẹp quốc tế đạt giải thưởng cao…

Bình luận (0)

Lên đầu trang