“Phượng Khấu” tham dự giải thưởng Asia Contents Awards 2021

Thứ Ba, 06/07/2021 15:46

|

(CAO) “Phượng Khấu” của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh – một bộ phim có thể loại phim dã sử cổ trang Việt Nam vừa được người đứng đầu của giải thưởng thường niên Asia Contents Awards 2021 - ông Moon Kim (Hàn Quốc) mời tham dự và tranh giải.

Asia Contents Awards (ACA) là lễ trao giải dành cho các tác phẩm giải trí xuất sắc phát trên truyền hình, các kênh trực tuyến và trên nền tảng OTT toàn châu Á. Asia Contents Awards thuộc Liên hoan phim quốc tế Busan (BIFF - một liên hoan phim uy tín của châu Á ra đời năm 1996) nhằm tìm kiếm, khuyến khích và vinh danh các tác phẩm chất lượng, có giá trị và các nhà sáng tạo nội dung tài năng trong khu vực châu Á, đồng thời làm động lực kích thích sự phát triển cho thị trường nội dung và phim ảnh châu Á. Năm 2021 là năm thứ 3 giải thưởng này được liên tục tổ chức tại Hàn Quốc.

Tính đến thời điểm này, Phượng Khấu là một trong những bộ phim dài tập trên nền tảng OTT có chất lượng và mức đầu tư lớn. Với 11 tập phim, kinh phí đầu tư lên đến hơn 15 tỷ đồng với dàn diễn viên ngôi sao và lão làng hàng đầu Việt Nam như: NSƯT Thành Lộc, NSND Hồng Vân, NSƯT Lê Thiện, NSƯT Minh Trang, Hồng Đào, Kiến An, Amy Lê Anh, Hằng Nguyễn...

Phượng Khấu quy tụ nhiều diễn viên "lão làng" của điện ảnh Việt Nam

Phượng Khấu được xây dựng trên những giai thoại có thật trong triều đại nhà Nguyễn. Bộ phim là câu chuyện xoay quanh 7 năm trị vì của hoàng đế Thiệu Trị cùng nhân vật chính là cuộc đời của Phạm Hiệu Nguyệt (dựa trên nguyên mẫu Nghi Thiên Chương Hoàng hậu).

Khi trở thành Phủ thiếp của Hoàng tử trưởng Miên Tông, Hiệu Nguyệt có được vô vàn sự yêu thương, sủng ái, đồng thời cũng nhận lấy những ganh ghét, đố kỵ. Sau cái chết của con gái Uyên Ý, Hiệu Nguyệt dần nhận ra sự bạc bẽo, ích kỷ của những con người trong hoàng tộc.

Sau khi trở thành một phi tần của Hoàng đế, Hiệu Nguyệt vẫn tìm cách tránh xa những âm mưu đen tối, giữ cho mình bản tính thiện lương, chú tâm dạy dỗ hai con Tĩnh Hảo, Hồng Nhậm. Nhưng những âm mưu đen tối kia vẫn không buông Hiệu Nguyệt, khiến bà phải đứng lên, học cách tự bảo vệ mình.

Đến cuối cùng, Hiệu Nguyệt vượt qua mọi sự ganh ghét trong chốn cung đình, đưa con trai Hồng Nhậm lên ngôi Hoàng đế, trở thành người phụ nữ quyền uy triều Nguyễn trong hơn 60 năm.

Những cảnh quay trong phim

Dù vấp phải nhiều ý kiến khen chê trái chiều nhưng Phượng Khấu để lại một dấu ấn sâu đậm cho việc giới thiệu quảng bá văn hoá lịch sử con người Việt Nam đến với giới trẻ và bạn bè quốc tế.

Phượng Khấu tham gia tranh giải trong khuông khổ ACA với tên gọi The Emperor’s Gift (tạm dịch: Món quà của Hoàng đế). Ngoài Phượng Khấu, thì Bố già (phiên bản dài tập trên YouTube) là 2 phim Việt đại diện Việt Nam được ACA trực tiếp mời tham dự bởi ông Moon Kim - người đứng đầu của giải thưởng này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang