Tiểu thuyết của Hồ Biểu Chánh lên phim

Thứ Tư, 10/05/2023 09:48

|

(CAO) Thêm hai tiểu thuyết của nhà văn Hồ Biểu Chánh gồm: “Bỏ vợ” và “Bức thư hối hận” được chuyển thể thành phim.

Con nhà nghèo, Nợ đời, Tơ hồng vương vấn, Ngọn cỏ gió đùa, Lòng dạ đàn bà, Tân Phong nữ sĩ, Lỗi đạo cang thường… là loạt các tác phẩm dựa theo tiểu thuyết của nhà văn Hồ Biểu Chánh đã gây chú ý khi lên màn ảnh nhỏ.

Sinh ra và lớn lên tại vùng đất Nam bộ, Hồ Biểu Chánh rất am hiểu vùng đất này, vì thế mà dưới ngòi bút tài hoa, sắc sảo của nhà văn, xã hội Nam bộ thời bấy giờ hiện lên một cách sâu sắc nhất, chân thực nhất. Thông qua các nhân vật trong truyện của mình, Hồ Biểu Chánh muốn gửi gắm thông điệp về con người, số phận khắc nghiệt, không thể tự làm chủ bản thân; qua đó mang đến triết lý chủ đạo thiện thắng ác, ở hiền gặp lành.

Đạo diễn Hồ Ngọc Xum, người gắn bó với các phim cải biên từ tiểu thuyết của Hồ Biểu Chánh, trở lại với “Gieo nhân” của Hãng phim Truyền hình TPHCM.

Bộ phim kể về nhân vật Như Bình (Nam Cường) từ một đứa trẻ mồ côi, lưu lạc được ông Ba Chánh cưu mang, nuôi ăn học và gả con gái duy nhất cho Bình. Tuy nhiên, vì sự ích kỷ tham phú phụ bần mà Bình liên tục gây ra nhiều sóng gió, hãm hại những người thân, kể cả người ơn và vợ con mình. Phim lên sóng từ 16/5 trên HTV7. 

Đạo diễn chia sẻ, Gieo nhân không có cảnh chém giết hay đao to búa lớn nhưng chứa đựng sự xung đột trong tâm hồn của mỗi người, sự đấu tranh giữ cái thiện và cái ác. Vì là câu chuyện xưa nên ngoài phục trang, bối cảnh rất quan trọng. Bộ phim được quay chủ yếu ở quận 9, Bình Dương, Tiền Giang với những căn nhà cổ đậm chất Nam bộ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang