Tôn vinh ngành trà và tơ lụa Bảo Lộc – Lâm Đồng

Thứ Sáu, 01/12/2017 22:40

|

(CAO) Tuần văn hóa trà và tơ lụa Lâm Đồng với chủ đề “Bảo Lộc, hương trà – sắc tơ”, sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 27-12-2017 với nhiều chương trình đặc sắc, hấp dẫn; song song với thời gian diễn ra Festival hoa Đà Lạt 2017.

Thông tin trên vừa được Ban tổ chức Tuần văn hóa trà và tơ lụa Bảo Lộc – Lâm Đồng công bố với báo chí, sáng 1-12. Đây là lần đầu tiên ngành ươm tơ, dệt lụa truyền thống của Lâm Đồng được tôn vinh. Lễ khai mạc với chủ đề “Đêm hội B’lao – Tơ trà lan tỏa” sẽ được truyền hình trực tiếp trên đài Phát thanh - Truyền hình địa phương và hơn 20 kênh truyền hình trong nước tiếp sóng. Mục đích nhằm gắn kết các hoạt động tôn vinh người làm trà, người trồng dâu nuôi tằm, ươm tơ dệt lựa, quảng bá thương hiệu trà B’lao, thương hiệu tơ Bảo Lộc tới người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Hái trà ở Bảo Lộc

Được biết, ngành ươm tơ dệt lụa đã diễn ra từ những năm 1980, tại TP.Bảo Lộc. Tại Tuần lễ cấp cao APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng vừa qua, trong khuôn khổ buổi lễ tiếp đón phu nhân các nguyên thủ quốc gia của 21 nền kinh tế thành viên APEC, Ban tổ chức APEC dành một đêm (12-11) biểu diễn thời trang – văn hóa nghệ thuật tại khu du lịch Hội An (Quảng Nam), lụa tơ tằm Bảo Lộc vinh dự được nhà thiết kế thời trang Minh Hạnh chọn may áo dài trình diễn đêm hội và nhận được rất nhiều lời khen của các vị quan khách.

Cũng trong khuôn khổ của Tuần văn hóa trà và tơ lụa Lâm Đồng còn có nhiều chương trình khác như: Bảo Lộc ngày mới óng ánh sắc tơ; Hội thảo ngành trà và dâu tằm tơ; hội thi hái trà;… Bên cạnh lễ hội là hoạt động xúc tiến thương mại cho ngành trà và tơ lụa của Bảo Lộc – Lâm Đồng. 30 bộ sưu tập trên nền lụa Bảo Lộc đặc sắc nhất do các nhà thiết kế nổi tiếng như Minh Hạnh, Hà Duy, Xuân Hảo, Công Huân,…được tổ chức giới thiệu tại lễ hội.

Lần đầu tiên, ngành ươm tơ dệt lụa truyền thống của Lâm Đồng được tôn vinh

Tuần Văn hóa trà và tơ lụa Lâm Đồng năm 2017 là một sự kiên văn hóa lớn được diễn ra tại thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. Không chỉ là sự kiện giao lưu văn hóa giữa các làng nghề của địa phương, đây còn là sự kiện giúp quảng bá hình ảnh cây trà xanh, làng dệt lụa tại Bảo Lộc đến tới mọi người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang