Trần Anh Hùng thắng giải đạo diễn xuất sắc ở Cannes

Chủ Nhật, 28/05/2023 15:56

|

(CAO) Ở LHP Cannes 2023 vừa bế mạc, đạo diễn Trần Anh Hùng đoạt giải “Đạo diễn xuất sắc nhất” với phim La Passion de Dodin Bouffant (The Pot Au Feu).

Các cây bút phê bình phim quốc tế đánh giá cao La Passion de Dodin Bouffant trong các bài viết về phim. Tác phẩm cũng đã nhận được tràng pháo tay kéo dài 7 phút khi công chiếu. Phim của Trần Anh Hùng cũng nằm trong danh sách chính thức tranh giải Cành Cọ Vàng 2023.

Nhẹ nhàng và lãng mạn, bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết của Marcel Rouff năm 1924, với đề tài xoay quanh thế giới tình yêu và ẩm thực.

Đạo diễn Trần Anh Hùng là người đứng sau nhiều bộ phim nổi tiếng như Xích lô, Mùa hè chiều thẳng đứng, Mùi đu đủ xanh… và gần đây là Vĩnh cửu. Eternity là tác phẩm chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết “L’élegance des veuves” của nữ văn sỹ Alice Ferney, quy tụ những minh tinh và tài tử số một của điện ảnh Pháp như Audrey Tautou, Mélanie Laurent, Bérénice Béjo, Jérémie Renier, và Pierre Deladonchamps.

Bộ phim Mùi đu đủ xanh do Trần Anh Hùng làm đạo diễn là tác phẩm điện ảnh Việt Nam duy nhất lọt vào danh sách đề cử vòng cuối cùng của Giải Oscar cho phim nước ngoài hay nhất.

Phát biểu khi lên nhận giải, Trần Anh Hùng gửi lời cảm ơn đến hai diễn viên chính. Đặc biệt, nam đạo diễn gửi lời cảm ơn đến vợ mình – diễn viên Trần Nữ Yên Khê – người vợ thân yêu, “người đầu bếp” của tôi- đạo diễn chia sẻ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang