Tình khúc hè lãng mạn của Lâm Xuân Thi – Hoài An

Thứ Sáu, 12/05/2023 11:03

|

(CAO) Chớm những ngày hè, tình khúc mới “Chưa hè” của nhạc sĩ Hoài An, phổ thơ Lâm Xuân Thi đã mang đến khung trời lãng mạn với phượng đỏ, ghế đá sân trường, tà áo dài thướt tha.

Chưa hè mà phượng đã rơi

Chưa mưa mà đã thấy đời lấm lem

Lòng chưa muốn thấy xa em

Sao ngoài sân lại còn thêm ve sầu

Chưa hè mà phượng đã lâu

Trang lưu bút đã vàng câu giã từ

Lòng chưa biết thực hay hư

Bông hoa tím đỏ làm như cũng buồn”...

Thể hiện ca khúc trong MV, ca sĩ Duy Linh chia sẻ: “Chỉ còn ít thời gian nữa thôi mùa hè sẽ đến với chúng ta, bao kỷ niệm mùa hè lại ùa về ngay lúc này. Một nét đẹp riêng thời học sinh ngày ấy, đã làm xao xuyến, hồi tưởng lại những tình cảm đẹp ở lứa tuổi ngây ngô, vụng trộm trong ánh nhìn, nhớ những ngày cắp sách đến trường vui đùa cùng nhau. Tất cả tưởng chừng như mới hôm qua”.

Chưa hè mà phượng đã buông

Tay ôm nỗi nhớ cội nguồn thiết tha

Lòng chưa muốn thấy ai và

Tôi rơm rớm với đôi tà áo bay

Chưa hè mà phượng đã phai

Ngôi trường xưa nhớ những ngày xa xưa

Lòng không muốn thấy tôi vừa

Nhớ thương thêm một mùa chưa trở về.

“Chưa hè” bên cạnh lời ca lãng mạn, giai điệu tha thiết, còn có những hình ảnh đẹp mộng mơ gợi nhớ tuổi học trò với áo trắng sân trường, trang lưu bút cũ, những trò đùa nghịch ngợm...

MV là sản phẩm âm nhạc mới nhất từ sự kết hợp giữa nhạc sĩ Hoài An và thi sĩ Lâm Xuân Thi. Trước đó, Hoài An ra mắt ca khúc "Những ngày Sài Gòn", nằm trong album tình khúc phổ thơ Lâm Xuân Thi.

Nhạc sĩ Hoài An sinh năm 1977, là tác giả những bản hit thập niên 1990-2000 như: Tình thơ, Nếu phôi pha ngày mai, Tình khúc vàng, Nếu mai rời xa...

Thi sĩ Lâm Xuân Thi sáng tác từ thập niên 1980, nổi tiếng với những bài thơ tình lãng mạn. Năm 2009, ông lập quỹ Tình thơ. 15 năm qua, Quỹ hỗ trợ các thi sĩ có hoàn cảnh khó khăn, già yếu, neo đơn tại TPHCM và các tỉnh, thành.

Bình luận (0)

Lên đầu trang