“Hoàng tử tình ca” Lê Hiếu:

‘Vẫn thích chuẩn mực chiếc CD truyền thống’

Thứ Sáu, 21/09/2018 10:52

|

(CAO) Hơn 6 năm kể từ khi thu âm những bản đầu tiên, và ngay cả khi đã hoàn thành vẫn giữ lại để có thể cảm được nhiều hơn về âm nhạc trước khi tung ra thị trường, đĩa nhạc 'Tôi với trời bơ vơ’ mà Lê Hiếu vừa ra mắt có hình thức chuẩn mực của chiếc CD truyền thống.

“Nhiều ca sĩ hiện nay làm đĩa đều muốn giấy bìa càng mỏng càng tốt để thuận tiện trong việc mang theo khi bay show hải ngoại, nhưng tôi không nghĩ vậy. Tôi muốn thực hiện chiếc CD với hình thức chuẩn mực, vì bản thân mình vẫn thích cầm trên tay chiếc CD truyền thống”- Lê Hiếu chia sẻ.

Kể từ khi bắt đầu xuất hiện trên thị trường ca nhạc và trong các sản phẩm ghi âm khoảng 15 năm trước, Lê Hiếu đã luôn được khán giả mộ điệu và cả giới chuyên môn nhìn nhận là một trong những giọng hát triển vọng nhất của dòng nhạc trữ tình, nhạc pop ballad.

Ở thời điểm Lê Hiếu còn say sưa với những bản nhạc pop, các nhà sản xuất âm nhạc của Sài Gòn đã nhận ra tiềm năng đặc biệt trong tiếng hát ấy với những tình khúc nhạc xưa, từ nhạc tiền chiến tới nhạc tình trước ’75.

Với album ‘Tôi với trời bơ vơ’, Lê Hiếu đã chọn những bản nhạc tình tiêu biểu: Nỗi lòng người đi. Mùa thu không trở lại, Mùa đông của anh, Nỗi niềm, Tôi với trời bơ vơ, Trên đỉnh mùa đông, Giọt nước mắt ngà, Gọi tên bốn mùa…

Đây là một đĩa nhạc tâm huyết của Lê Hiếu vì thế mà thời gian thực hiện kéo dài, ngay cả khi đã hoàn thành Lê Hiếu vẫn giữ lại để có thể cảm được nhiều hơn về âm nhạc trước khi tung ra thị trường. Có những bản đã được thu âm từ lâu, nay được quyết định giữ lại trong album, cho dù hoàn toàn có thể thu âm mới, bởi không dễ gì tìm lại sự trong trẻo, hồn nhiên khi hát những bài nhạc tình có màu sắc thính phòng như vậy.

Album hai nhạc sĩ nổi tiếng Hoài Sa và Đức Trí thực hiện phần hòa âm – điều đáng mơ ước với một album gồm toàn những tình khúc bất hủ với giai điệu đẹp mẫu mực.

Các bài hát được hòa âm theo phong cách bán cổ điển, smooth jazz và một chút thính phòng, đưa những bài hát kinh điển trở về với không gian thực sự dành cho chúng, đẹp đẽ, trong sáng, không trưng trổ cầu kỳ, mà gợi lên được cảm xúc và không gian xưa.

‘Tôi với trời bơ vơ’ được phát hành với ấn bản CD, sau đó có thể sẽ là phiên bản đĩa than vinyl.

Bình luận (0)

Lên đầu trang