Hai đối tượng lập nhóm kín trên mạng xã hội để buôn 'hàng trắng'

Thứ Sáu, 12/04/2024 16:38

|

(CAO) Ngày 12/4, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa phá 2 điểm bán lẻ ma túy qua mạng xã hội Telegram, bắt giữ 2 đối tượng, thu nhiều tang vật liên quan.

Trước đó, qua công tác nắm bắt tình hình, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nghệ An phát hiện, có một số đối tượng hoạt động mua bán trái phép chất ma túy qua mạng xã hội Telegram. Xác minh thông tin, các trinh sát xác định được 2 đối tượng chính là Phạm Thị Phương Thảo (SN 1995, trú khối Vĩnh Yên, phường Đông Vĩnh, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An) và Hoàng Minh Tú (SN 1987, trú TP.Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình; tạm trú phường Hưng Dũng, TP.Vinh).

Phạm Thị Phương Thảo

Theo đó, Thảo và Tú đã lập những nhóm kín trên mạng xã hội Telegram rồi rao bán ma túy cho các con nghiện. Khi có người hỏi mua, các đối tượng không trực tiếp giao nhận mà chỉ gửi hình ảnh, thông tin về số lượng ma túy cần mua. Thỏa thuận xong, người mua chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng thì các đối tượng sẽ thông báo địa điểm cất giấu “hàng” để đến đó lấy.

Hoàng Minh Tú

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tối 31/3, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nghệ An đã triển khai lực lượng mai phục, bắt quả tang Phạm Thị Phương Thảo đang bán ma túy cho các con nghiện tại Quảng trường Bình Minh (thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An). Khám xét tại hiện trường, công an thu giữ được 5gam ketamine, 23 viên ma túy tổng hợp, 1 xe ôtô, 2 điện thoại di động và một số tang vật khác liên quan.

Cùng thời điểm trên, một tổ công tác khác cũng đã bắt quả tang đối tượng Hoàng Minh Tú đang bán ma túy cho khách trên đường Nguyễn Gia Thiều (phường Hưng Dũng, TP.Vinh). Khám xét trong người Tú, công an thu giữ được 20gam ketamine và 1 điện thoại di động.

Tại cơ quan điều tra, Thảo và Tú đã thừa nhận tất cả hành vi của mình. Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang