Hải quan sân bay bắt lô ma túy cao cấp giấu trong gói thức ăn cho mèo

Thứ Tư, 31/03/2021 17:31

|

(CAO) ​Lực lượng hải quan sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) vừa phát hiện, bắt giữ 4kg ma túy tổng hợp có giá tiền tỷ được cất giấu trong hộp, gói thức ăn cho mèo.

Tang vật cơ quan chức năng thu được.

Ngày 31-3, Cục Hải quan TP.HCM cho biết, thực hiện các kế hoạch trọng điểm về phòng, chống ma túy của Tổng cục Hải quan, Cục Hải quan TP.HCM đã chỉ đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường kiểm soát trọng điểm với tuyến hàng xuất khẩu đi Đài Loan.

Qua công tác soi chiếu hàng hóa, thu thập thông tin, cơ quan hải quan đã tiến hành kiểm tra trọng điểm lô hàng xuất khẩu của thanh niên 25 tuổi, quê Bình Thuận, được khai báo là quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm... người nhận là một công ty ở Đài Loan.

Kiểm tra, cơ quan hải quan đã phát hiện 3,988 kg Ketamin (ma túy tổng hợp, có tên y học là Ketalar, được xem là loại ma túy cao cấp, có giá khá đắt, và được liệt vào danh mục thuốc độc bảng A, theo các cán bộ phòng chống ma túy, số ma túy trên có thể có giá hơn 4 tỷ đồng).

Số ma túy được cất giấu tinh vi trong các hộp, gói thức ăn cho mèo, được hàn kín và seal nylon để trông như mới 100%. Đây là lần đầu tiên, cơ quan Hải quan phát hiện thủ đoạn cất giấu ma túy hết sức tinh vi này.

Hiện cơ quan hải quan đang phối hợp với các lực lượng chức năng để tiến hành mở rộng điều tra, xử lý theo quy định.

Trước đó, Hải quan Sân bay Tân Sơn Nhất cũng đã bắt giữ 5 vụ nhập khẩu trái phép cần sa từ Mỹ và Canada về Việt Nam, thu giữ 8,7 kg cần sa các loại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang