Truy tố 41 đối tượng giả cô dâu, chú rể lừa đảo đặt 101 tiệc cưới

Thứ Ba, 30/03/2021 16:03

|

(CAO) Để thực hiện hành vi lừa đảo, các đối tượng đã đóng giả là người có nhu cầu đặt tiệc (đám cưới, sinh nhật, mừng thọ...) có cả cô dâu, chú rể, chủ nhà để các dịch vụ nấu tiệc tin tưởng cho ứng, mượn tiền. Sau khi lấy được tiền, các đối tượng chia nhau tiêu xài

Ngày 30-3, tin từ VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã ban hành cáo trạng truy tố đối với 41 bị can về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Trong đó, bị can H’Bluên Kriêng (SN 1985, ngụ buôn Aring, xã Cuôr Đăng, H.Cư M’gar, Đắk Lắk) là chủ mưu.

Các đối tượng tại cơ quan công an

Theo nội dung cáo trạng, trong khoảng thời gian từ tháng 9-2018 đến tháng 3-2019, H’BLuên Kriêng là người chủ mưu đã đứng ra bàn bạc với 40 bị can khác cùng nhau thực hiện 101 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền hơn 1,6 tỉ đồng của 13 dịch vụ nấu tiệc trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Sau khi được H’Bluên Kriêng bàn bạc thống nhất, các đối tượng chia thành từng nhóm như: nhóm thì tìm gọi dịch vụ nấu tiệc, nhóm thì đóng giả là người có nhu cầu đặt tiệc (đám cưới, sinh nhật, mừng thọ...), còn nhóm thì đóng giả cô dâu, chú rể, chủ nhà nhằm mục đích tạo ra thông tin gian dối để các cơ sở này tin tưởng đó là thật và ký hợp đồng đặt tiệc, cho ứng, mượn trước tiền để chuẩn bị đám, tiệc.

Sau khi lấy được tiền mà các cơ sở này cho ứng mượn, các đối tượng không đặt tiệc như đã thỏa thuận mà chiếm đoạt rồi chia nhau tiêu xài.

Liên quan đến vụ án này, bị can H’Mri Byă (ngụ buôn Cuôr, xã Ea Mdroh, H.Cư M’gar, Đắk Lắk) sau khi khởi tố đã bỏ trốn, cơ quan điều tra đã ra quyết định truy nã nhưng chưa bắt được nên cơ quan điều tra đã ra quyết định tách vụ án đối bị can H’Mri Byă, khi nào bắt được sẽ xử lý theo quy định.

Ngoài ra, còn có 10 đối tượng khác có hành vi liên quan trực tiếp đến hành vi phạm tội của các bị can trong vụ án. Tuy nhiên, đến nay, Cơ quan CSĐT vẫn chưa làm việc được nên chưa đủ căn cứ xử lý. Do đó, cơ quan điều tra đã ra quyết định tách vụ án hình sự đối với hành vi của 10 đối tượng này ra để tiếp tục điều tra theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang