Công an TPHCM chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ cháy 6 người chết

Thứ Ba, 30/03/2021 09:46

|

(CAO) Theo nhận định, nguyên nhân tử vong của 6 người có thể do bị ngạt khói, thiết kế ngôi nhà chỉ có một lối ra vào duy nhất, tại thời cháy những người trong nhà không thể tự thoát ra ngoài do có nhiều vật cản.

Liên quan đến vụ cháy khiến 6 người trong cùng một gia đình tử vong và 1 người bị bỏng nặng, Ban giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo Công an TP.Thủ Đức phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy thương tâm này.

Sáng nay (30-3), Đại tá Nguyễn Hoàng Thắng – Trưởng Công an TP.Thủ Đức cho biết, lúc 1 giờ 12 phút cùng ngày, Công an TP.Thủ Đức nhận được tin báo có vụ cháy lớn xảy ra tại một căn nhà trên đường Nguyễn Thị Định, gần dạ cầu Mỹ Thủy (P. Cát Lái, TP.Thủ Đức).

Vụ cháy thương tâm khiến 6 người trong cùng một gia đình tủ vong

Ngay lập tức, lãnh đạo Công an TP.Thủ Đức đã điều Đội Cảnh sát PCCC&CNCH cùng lực lượng phối hợp cấp tốc xuống hiện trường tiến hành dập lửa. Do vụ cháy xảy ra trong đêm khuya và được người dân phát hiện muộn nên khi lực lượng chữa cháy có mặt thì lửa đã bùng lớn.

Cùng với việc triển khai chữa cháy cấp tốc, công an đã phá tường vào nhà để cứu nạn nhân. Tuy nhiên, do vụ cháy xảy ra lúc các nạn nhân đang ngủ nên lực lượng chức năng chỉ đưa được một người đàn ông là ông Lục Chấn Tâm (SN 1967) bị bỏng khá nặng, chuyển vào bệnh viện cấp cứu, còn lại 6 người khác trong đó có một em bé sơ sinh đã bị tử vong.

Ban giám đốc Công an TP.HCM chỉ đạo khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy

Ngay khi vụ cháy xảy ra, lãnh đạo Công an TP.Thủ Đức đã nhanh chóng có mặt chỉ đạo công tác khám nghiệm hiện trường. Đồng thời, Ban giám đốc Công an TPHCM cũng chỉ đạo Công an TP.Thủ Đức phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ CATP khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng này.

Trong sáng nay, lãnh đạo TP.Thủ Đức và các ban ngành chức năng cũng đã đến hiện trường,  thăm hỏi, động viên, chia sẻ với gia đình các nạn nhân. Lãnh đạo TP.Thủ Đức chỉ đạo UBMTTQ TP.Thủ Đức phối hợp cùng chính quyền địa phương hỗ trợ, giúp đỡ tổ chức tang lễ chu đáo cho các nạn nhân.

Người thân các nạn nhân ngất xỉu trước nỗi đau quá lớn

Bước đầu danh tính các nạn nhân được xác định gồm: Bà Bùi Thị Loan (SN 1969, là chủ hộ), anh Lục Kiến Oai (SN 1994, con trai bà Loan), chị Lục Tuyết Trinh (SN 1996 con gái bà Loan), chị Bùi Thuý An (SN 1997, vợ anh Oai), cháu Thái Nghi (SN 2014 con gái chị Trinh) và cháu Lục Kiến Phong (SN 2021, con trai anh Oai - chị An). Người sống sót nhưng bị thương nặng hiện đang điều trị tại bệnh viện quận 2 là ông Lục Chấn Tâm (SN 1967, chồng bà Loan), bị bỏng độ 2 do quá trình chữa cháy cứu các thành viên trong gia đình.

Tại hiện trường, một người dân cho biết: "Khi phát hiện thì khói đã bốc lên cao và sức nóng tỏa ra rất lớn, không thể tiếp cận vào nhà để chữa cháy. Căn nhà quá nhỏ, cửa bên ngoài là cửa sắt nên chúng tôi không thể nào đập cửa được vào trong được”.

Cũng theo người dân, khi Cảnh sát PCCC đến nơi thì lập tức tìm cách vào bên trong ngôi nhà cứu người, nhưng 6 người trong nhà đã ngưng thở, tử vong. Cán bộ chiến sĩ nhanh chóng tiến hành dập tắt ngọn lửa, ngăn chặn đám cháy lan sang khu vực lân cận.

Hiện trường ngôi nhà bị cháy

Vụ hoả hoạn cũng đã thiêu rụi toàn bộ tài sản, vật dụng và 5 xe máy trong căn nhà cấp 4 chỉ rộng khoảng 60 m2, những xe máy này dựng ở phía ngoài gần cửa.

Khói táp nám đen tại khu vực cửa ra vào của ngôi nhà
Ngôi nhà xảy ra cháy là nhà cấp 4
2 trong số 5 chiếc xe máy bị cháy rụi
Đưa tang vật về trụ sở Công an phục vụ công tác điều tra

Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân tử vong của 6 người trong gia đình có thể do bị ngạt khói, bởi thiết kế ngôi nhà chỉ có một lối ra vào duy nhất, tại thời điểm hoả hoạn, những người trong gia đình lại không thể tự thoát ra ngoài dẫn đến tử vong thương tâm.

Vụ cháy 6 người tử vong: Nạn nhân nhỏ nhất chỉ mới 2 tháng tuổi
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang