Làm rõ vụ lừa đảo hàng chục tỷ đồng từ vụ đe doạ giết người

Thứ Sáu, 26/03/2021 16:47

|

(CAO) Ngày 26-3, Cơ quan CSĐT Công an TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự lừa đảo chiếm đoạt tài sản, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thiên Bắc (SN 1982 ở phường Liên Bảo, TP Vĩnh Yên) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Kết quả điều tra ban đầu xác định, Nguyễn Thiên Bắc đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người với số tiền hàng chục tỷ đồng.

Đối tượng Nguyễn Thiên Bắc

Trước đó, ngày 17-9, tại Công ty Cổ phần đầu tư và tư vấn tài chính Diamond thuộc địa bàn phường Tích Sơn, TP Vĩnh Yên xảy ra vụ án đe dọa giết người. Công ty này có cổ phần của Nguyễn Thiên Bắc. Liên quan đến vụ việc trên, ngày 28-10-2020, Cơ quan CSĐT CATP Vĩnh Yên đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Phan Tiến Dũng (SN 1984 ở thị trấn Thổ Tang, huyện Vĩnh Tường) về tội đe dọa giết người.

Trong quá trình điều tra vụ án, CATP Vĩnh Yên đã tiếp nhận nhiều đơn tố cáo của người dân tố cáo Nguyễn Thiên Bắc lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau một thời gian khẩn trương xác minh, Cơ quan CSĐT CATP Vĩnh Yên bước đầu xác định, từ năm 2016 đến 2018, đối tượng Bắc đã lừa đảo chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của nhiều người. Thủ đoạn lừa đảo của Bắc là hứa hẹn với các chủ doanh nghiệp giúp họ chạy dự án thuê đất 49 năm rồi chiếm đoạt tiền của các chủ doanh nghiệp đưa cho Bắc để chạy dự án.

Thực tế, Cơ quan nhà nước có thẩm quyền không có chủ trương cho thuê các khu đất mà Bắc đã hứa hẹn. Căn cứ kết quả điều tra, ngày 23-3, Cơ quan CSĐT CATP Vĩnh Yên đã khởi tố bị can đối với Bắc về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Khám xét chỗ ở và nơi làm việc của Bắc tại các Công ty do Bắc làm chủ và là cổ đông gồm Công ty TNHH MTV Diamond, Công ty Cổ phần đầu tư và tư vấn tài chính Diamond, Công ty Cổ phần đầu tư TĐG, lực lượng chức năng đã thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến hành vi phạm tội của Bắc.

Cơ quan CSĐT CATP Vĩnh Yên thông báo, những ai đã bị Nguyễn Thiên Bắc chiếm đoạt tài sản, đề nghị liên hệ với CATP Vĩnh Yên để trình báo. Địa chỉ: Số 1, đường Lê Xoay, phường Ngô Quyền, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Số điện thoại liên hệ: 0966548698.

Bình luận (0)

Lên đầu trang