TPHCM: Bắt giam bác sỹ phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực gây chết người

Thứ Sáu, 26/03/2021 12:09  | Anh Thy

|

(CAO) Đinh Viết Hưng là bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực trái phép, gây chết người.

Sáng 26-3, một nguồn tin của Báo Công an TP.HCM cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Đinh Viết Hưng (SN 1975, ngụ tại Q.10, TPHCM) về tội “ Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh theo điều 315 Bộ luật hình sự".

Hưng là bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ trái phép, gây chết người trong vụ việc đã được báo chí đưa tin vào tháng 10-2019.

Cụ thể, tháng 10-2019, chị V.N.A.T (SN 1986, ngụ Q.3, TPHCM) được Đinh Viết Hưng khám và tư vấn về việc phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực. Chị A.T đồng ý nên viết giấy cam đoan và đến bệnh viện thẩm mỹ Emcas (đường Hoàng Dư Khương, Q.10) thực hiện các xét nghiệm trước khi phẫu thuật theo chỉ định của Hưng.

Ngày 17-10-2019, chị A.T trở lại bệnh viện, được hưng khám lại và các bác sĩ của bệnh viện khám tiền mê. Chị A.T được kết luận đủ điều kiện để phẫu thuật. Quá trình phẫu thuật không có gì bất thường, tuy nhiên đến khoảng khoảng 21 giờ ngày 17-10-2019, chị T. có biểu hiện lơ mơ, sùi bọt mép nên được các bác sĩ đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân 115 nhưng sau đó đã tử vong. Nguyên nhân do ngộ độc Lidocaine, Paracetamol.

Ảnh minh hoa

Theo nguồn tin của chúng tôi, Cơ quan điều tra xác định, Đinh Viết Hưng sử dụng quyết định số 009047 ngày 20-4-2017 của Sở Y tế Đồng Nai về việc điều chỉnh bổ sung phạm vi hoạt động chuyên môn bổ sung “khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa tạo hình thẩm mỹ”, Hưng ký hợp đồng hợp tác dịch vụ với Bệnh viện Emcas.

Theo đó, Hưng tự tìm bệnh nhân, khi cần thực hiện các ca phẫu thuật sẽ chỉ định bệnh nhân đến Bệnh viện Emcas khám, xét nghiệm. Hưng là người trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật. Bệnh viện Emcas cung cấp trang thiết bị cùng đội ngũ y bác sĩ, y tá hỗ trợ Hưng thực hiện ca phẫu thuật, theo dõi sau khi phẫu thuật.

Tuy nhiên, kết quả giám định quyết định số 009047 ngày 20-4-2017 trên là giả và Sở Y tế tỉnh Đồng Nai khẳng định không cấp quyết định này cho Hưng. Được biết, Hưng tốt nghiệp Trường đại học Y khoa tỉnh Thái Nguyên năm 2000, chuyên ngành bác sĩ đa khoa và được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa chấn thương chỉnh hình.

Sau đó, Hưng có tham gia khóa học và được cấp chứng chỉ về việc hoàn thành khóa học định hướng chuyên khoa tạo hình thẩm mỹ nhưng chưa được cấp bổ sung phạm vi hoạt động chuyên môn khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa tạo hình thẩm mỹ.

Ngoài ra, khoảng cuối năm 2017, bệnh viện Kangnam có giúp Đinh Viết Hưng nộp hồ sơ xin cấp bổ sung phạm vi hoạt động chuyên môn khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ, nhưng sau đó Sở Y tế TPHCM có văn bản thông báo Hưng chưa đủ điều kiện để xét cấp.

Theo kết luận của Hội đồng y khoa thuộc Sở Y tế TPHCM, Đinh Viết Hưng là người chịu trách nhiệm chính vì chưa đủ điều kiện thực hiện kỹ thuật phẫu thuật thẩm mỹ đối với sự việc trên. Sai sót chuyên môn trong trường hợp này là do bác sĩ chưa khai thác hết tiền sử của người bệnh, vì vậy chưa đánh giá hết nguy cơ bệnh tim của bệnh nhân.

Ngoài ra, khi người bệnh có dấu hiệu bất thường về tim mạch, bệnh viện chưa hội chẩn với bác sĩ chuyên khoa để tìm nguyên nhân và chưa có quy trình theo dõi người bệnh sau phẫu thuật nên khó phát hiện khi người bệnh trở nặng để xử trí kịp thời. Về hồ sơ bệnh án ghi chép còn sơ sài, chưa thể hiện được chẩn đoán sơ bộ và hướng xử trí phù hợp...

Ngoài vụ việc trên, vào tháng 9-2019, Đinh Viết Hưng cũng là bác sĩ trực tiếp thực hiện phẫu thuật hút mỡ bụng cho chị A.T.N.A. (Hà Nội) khi chị này đang mang thai 4 tuần. Ca hút mỡ bụng trên được làm tại Bệnh viện thẩm mỹ Emcas.

Bình luận (0)

Lên đầu trang