Chiếm đoạt hàng loạt xe máy qua... Facebook

Thứ Bảy, 06/06/2015 15:30  | Song Ngân

|

(CATP) Ngày 3-6-2015, Cơ quan CSĐT Công an huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai đã chuyển hồ sơ sang viện kiểm sát đề nghị truy tố Trần Văn Toàn (22 tuổi, quê Hà Tĩnh) về các tội “trộm cắp và lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Không nghề nghiệp ổn định, Toàn bỏ quê vào sống lang thang trên địa bàn huyện Trảng Bom. Để có tiền tiêu xài, ngoài trộm cắp tài sản, gã còn nghĩ ra chiêu lừa bịp bằng thủ đoạn “kết bạn trên Facebook”. Qua trang mạng xã hội này, Toàn chủ động làm quen với anh Phan Công Trình (ngụ xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom), cùng hai cô gái tên Hằng và Heo.

Trần Văn Toàn - Ảnh: Báo CATP

Tháng 8-2014, Toàn hẹn anh Trình, Hằng và Heo đi ăn tối. Đến 22 giờ cùng ngày, cả nhóm về nhà bạn của Trình tại thôn Tây Lạc, ấp An Chu, xã Bắc Sơn chơi. Tại đây, sau khi bàn bạc với Hằng và Heo kế hoạch đoạt tài sản của anh Trình, Toàn chủ động rủ mọi người tiếp tục đi chơi để đưa mục tiêu vào bẫy.

Trên đường đến điểm chơi thì trời đổ mưa. Nhân cơ hội này, Toàn đề nghị ghé vào một nhà nghỉ ven đường tá túc. Hằng vờ nói xe của Heo hết xăng, nên mượn phương tiện anh Trình đi mua nhiên liệu. Không chút nghi ngờ về lời đề nghị của người đẹp, anh Trình giao chìa khóa xe cho Hằng và Toàn, còn Heo ở lại nhà nghỉ.

Có được xe, Hằng - Toàn chạy một mạch lên quận Gò Vấp, TPHCM bán lấy tiền. Chờ lâu không thấy hai người bạn trở lại, sinh nghi, anh Trình lên phòng kiểm tra thì tá hỏa bởi Heo cũng biến mất tự lúc nào. Nhiều lần gọi điện thoại cho ba người bạn mới quen nhưng đều không liên lạc được. Anh Trình thất thiểu đến cơ quan công an trình báo.

Cuối tháng 1-2015, công an bắt được Toàn khi hắn đang chuẩn bị giở trò để chiếm đoạt tài sản của một cô gái với thủ đoạn tương tự, tại phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa.

Qua điều tra, Toàn khai đã sử dụng mạng xã hội Facebook thực hiện hàng loạt vụ lừa đảo chiếm đoạt xe máy, nhưng cơ quan chức năng chưa xác định được nạn nhân. Ngoài ra, đối tượng này còn khai tham gia trộm cắp tài sản với hai nữ quái trên. Hiện công an đang truy tìm Hằng và Heo.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang