Hành trình vượt biên giới chuộc con

Kỳ cuối: Lời khẩn cầu trong đêm

Thứ Bảy, 06/06/2015 14:53  | Thiện Thảo

|

(CAO) Về được quê hương, em Lê Thành Tâm (24 tuổi, tạm trú phường 6, TP.Mỹ Tho, Tiền Giang) lo âu khi hàng chục con tin đang bị bắt giữ không biết số phận ra sao.

(Tiếp theo và hết)

Lời khẩn cầu trong đêm

Tâm run rẩy lau từng vết máu. Lần đầu tiền trong đời, em chứng kiến một cảnh tượng khủng khiếp. Em định la lên nhưng vô vọng. Căn nhà giữa đồng không mông quạnh. Bốn bên, lau sậy mọc đầy. Bất giác, Tâm ao ước được trở về sống với gia đình. Mỗi sáng, Tâm phụ mẹ bán hủ tiếu. Điện thoại và giấy tờ tùy thân đã mất. Em chỉ còn biết chờ vào quyết định của số phận. Phía sau cánh cửa, gần cả chục người trong hoàn cảnh như Tâm.

Bị giam cầm và không có lối thoát. Ánh nắng chiều vàng vọt hắt qua cánh cửa làm lòng Tâm đau nhói. Giờ này, chắc cha mẹ em đang lo lắng không biết em ở nơi nào.

Một đối tượng tiến tới gần Tâm đưa điện thoại hỏi: “Phải số điện thoại này của mẹ mày không”. Tâm trả lời: “Dạ phải”.

Nhiều người Việt trở thành nạn nhân sòng bạc.

Gã bấm số điện thoại nói to: “Mau đem 5.000 USD sang Campuchia chuộc con. Nếu không sẽ nhận xác nó về”. Nói rồi, gã đưa điện thoại cho Tâm. Em chỉ kịp kêu lên: “Mẹ ơi cứu con…”, đối tượng giật lại điện thoại. Bọn chúng lại đẩy Tâm vào phía nhà đóng sầm cửa lại.

Vài phút sau, một đối tượng mở khóa cửa đem thức ăn, nước uống. Mỗi người nhận một phần cơm trứng chiên. Tâm thú thật, những ngày bị nhốt, em sợ nhất tiếng kẻo kẹt của cánh cửa. Mỗi lần bọn chúng mở cửa, cả phòng nhốn nha nhốn nháo lo lắng nhưng đến lượt nhận án tử hình.

Tâm uốn chai nước suối. Bụng cồn cào vì đói nhưng em không nuốt nỗi. Những bạn cùng phòng lùa cơm nuốt vội để no bụng. Thanh, nữ nạn nhân lớn tuổi nhất trong nhóm, khuyên: “Em ăn đi. Một ngày được cấp 2 lần. Không ăn đói đó”.

Trời sập tối. Một tên hé cửa. Cơn gió lùa vào làm cho phòng xóa đi ngột ngạt. Phái bên ngoài, vài tên lãng vãn rồi đi. Thấy vậy, Thanh liền nài nỉ: “Anh cho tôi đi đi. Về đến Việt Nam, tôi không bao giờ quên ơn anh đâu”. Gã đưa tay vào túi lấy điếu thuốc bật quẹt đốt: “Tao có thả tụi mày ra nhưng tụi mày không đến được biên giới thì bỏ mạng. Thôi ở đây chờ tin vui từ gia đình”. Chuông điện thoại của hắn lại reo. Ngồi bên cạnh, Tâm nghe rõ giọng nói quen thuộc của anh Lê Văn Nghiệp (51 tuổi, cha ruột của mình).

Đối tượng vẫn ra giá như cũ. Chưa trả lời xong, hắn dùng tay đánh vào đầu Tâm. Có lẽ, nghe tiếng hàng xóm đến nhà thăm chị Nguyễn Thị Em, mẹ Tâm, chửi thề, y đánh Tâm cho bỏ ghét. Chưa hả giận, hắn lấy bá súng đánh vào người Tâm nghe đau nhói.

Theo lời Tâm, các đối tượng bắt giữ em là tay sai các chủ sòng bạc.

Thanh và nhiều nạn nhân không cầm được nước mắt. Tiếp tục van nài. Y vẫn lạnh lùng: “Tụi mày chỉ có một đường sống là gia đình đồng ý đem tiền chuộc. Tất cả, không có lựa chọn nào khác hơn. Tụi bây thấy rồi đó. Trong 3 ngày, gia đình tụi bây không có đồng ý thì tao đem qua Nam Vang”.

Mong được giải cứu

Tâm nhớ lại, các đối tượng trên đều là người Việt có biểu hiện nghiện ngập. Để có tiền đốt trong sòng bạc và phê thuốc, bọn chúng đành phải hoạt động phi pháp ở nước bạn và làm tay sai cho các chủ sòng bạc. Khi gọi điện cho anh Nghiệp, bọn chúng mừng vì gia đình đồng ý đem tiền chuộc.

Sáng hôm sau, chúng đưa Tâm qua phòng khác. Hầu hết những nạn nhân còn lại đều chưa được sự đồng ý chuộc của người thân do không tìm ra số tiền mà bọn chúng yêu cầu.

Tâm bộc bạch: “Em về được giải thoát cũng mừng. Tuy nhiên, hàng chục nạn nhân bị giam cầm sẽ như thế nào. Trong đó, có trẻ em đang rất cần sự giải thoát. Mỗi lần bọn chúng đến cơn nghiện tìm thú vui bằng cách đánh đập, hành hạ nạn nhân không thương tiếc. Em mong các cơ quan chức năng phối hợp cứu các nạn nhân”.

Tâm lo âu không biết đến bao giờ trả dứt số nợ mà cha mẹ em vay nóng 5.000 USD.

Anh Nghiệp nhớ lại: “ Những ngày đầu về Việt Nam, Tâm bị hoảng loạn tin thần. Khi đến tối, cháu bị ám ảnh. Hễ nhắm mắt, em la hét. Hàng ngày, cháu thui thủi trong nhà. Tôi cùng mẹ nó thay phiên nhau động viên. Khi tinh thần nó ổn định, nó kể lại sự thật để đề nghị các cơ quan chức năng giải cứu các nạn nhân đang bị giam giữ”.

Hiện nay, Tâm trở lại cuộc sống bình thường. Mỗi sáng, em phụ mẹ bán hủ tiếu đang kiếm việc làm phụ trả món nợ 5.000 USD. Em không biết, số tiền trên đến bao giờ mới trả dứt bởi cha mẹ em sinh sống bằng nghề làm thuê, làm mướn…

Liên tục 5 số báo, chúng tôi đã phản ánh, anh Lê Tấn Nghiệp phải vay nóng với số tiền 5.000 USD sang Campuchia chuộc con trai là Lê Thành Tâm bị bắt cóc đã nhận được sự quan tâm của độc giả. Chúng tôi lượt trích một số ý kiến của bạn đọc:

 

thanhtamtcm@.... “Cơ quan công an cần vào cuộc. Qua theo dõi loạt bài trên Báo CATP, manh mối của vụ việc đã rõ. Đây là vụ bắt cóc tống tiền. Công an TP.HCM và Công an tỉnh Tiền Giang nên phối hợp với nhau phá đường dây trên. Nếu đúng như những gì anh Nghiệp và cháu Tâm trình bày, sự việc đã nguy hiểm bởi đây đường dây bắt cóc tống tiền xuyên biên giới. Nếu không xử lý triệt để, nhiều người sẽ trở thành nạn nhân trong đường dây của bọn chúng”.

hoanglansevan@.... “Lại một cảnh báo mạng xã hội. Qua bài viết, bậc cha mẹ nên cảnh tỉnh con của mình giao lưu kết bạn trên mạng xã hội như: Zalo, Facebook… sẽ dễ dàng trở thành nạn nhân. Đã gọi là thế giới ảo thì không bao giờ thật cả. Giữa thời buổi internet, nhà trường và phụ huynh phải định hướng cho các em. Nhiều hậu quả đáng tiếc bất nguồn từ mối quan hệ trên thế giới ảo. Bài viết là lời thức tỉnh cho giới trẻ”

Ông Lê Văn Ba (56 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ): “Đây là vụ án. Tôi đề nghị công an xác minh ngay để giải cứu các con tin còn lại và chặt đứt đường dây trên. Tính mạng người dân đang bị đe dọa và rất cần sự giúp sức của cơ quan bảo vệ pháp luật. Chuyện chiộc con và bị bắt cóc giam cầm ở sòng bạc, báo chí lên tiếng nhiều nhưng giải quyết như thế nào cần sự phối hợp giữa công an nước ta và phía Campuchia”.

Luật sư Võ Hồng Kiếm, Văn phòng luật sư Thành Hưng, TP.HCM: “Qua trình bày của Tâm và người thân đủ để khởi tố vụ án “Bắt cóc tống tiền”. Hành vi phạm tội của các đối tượng đã rõ, bị hại trong vụ án xác định anh Nghiệp và cháu Tâm. Điều còn lại, cơ quan điều tra xác định, nghi can có liên quan mới làm sáng tỏ”.

gangthanh_9025@.... “Anh Nghiệp đến công an địa phương để trình báo. Từ đó, các cơ quan chức năng xác minh tiến hành làm rõ. Vụ việc không còn cá nhân anh mà trở thành thực trạng đau lòng ở nước ta. Nếu không xử lý dứt điểm còn nhiều nạn nhân và gia đình đang đối mặt với hiểm nguy đang rình rập…”

 

 

Bình luận (2)

Cần kết hợp với công an nước bạn mới tìm ra được bọn chúng

Ngoclong Ly - Chủ Nhật, 07/06/2015, 01:49 Trả lời | Thích

Còn bao nhiêu trường hợp giống như nhà anh Nghiệp mà chúng ta chưa biết??

mat moc - Thứ Bảy, 06/06/2015, 20:36 Trả lời | Thích
Lên đầu trang