Dùng ô tô để vận chuyển hơn 100kg pháo lậu

Thứ Sáu, 05/06/2015 18:27  | Hoàng Quân

|

(CAO) Giấu hơn 100kg pháo trong các bao than củi, hai đối tượng vận chuyển trái phép qua biên giới thì bị lực lượng bộ đội biên phòng tại tỉnh Quảng Bình phát hiện, bắt giữ.

Chiều 5-6, thượng tá Hà Ngọc Việt - Đồn trưởng Đồn BP Cửa khẩu quốc tế (CKQT) Cha Lo (tỉnh Quảng Bình) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với lực lượng Hải quan bắt giữ một vụ vận chuyển pháo lậu với số lượng cực lớn.

Số lượng lớn pháo lậu vừa được lực lượng bộ đội biên phòng và hải quan phát hiện, bắt giữ

Vào lúc 13 giờ ngày 4-6, lực lượng Đồn BP CKQT Cha Lo và Đội kiểm soát Hải quan tỉnh Quảng Bình đang làm nhiệm vụ tại CKQT Cha Lo thì phát hiện ôtô khách biển kiểm soát Lào – 2566 do Nguyễn Bùi Thạch (34 tuổi, trú xã Kỳ Tân, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) điều khiển cùng chủ xe là Nguyễn Văn Linh (30 tuổi, trú xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) đang nhập cảnh từ Lào qua Việt Nam có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Lực lượng chức năng kiểm tra trên xe, phát hiện có 25 bao than, trong đó có cất giấu 100 hộp pháo hoa với tổng trọng lượng 105kg. Mỗi hộp đều có vỏ bằng giấy nhiều màu, in chữ nước ngoài và lô gô hình pháo hoa, trong mỗi hộp có 36 quả hình trụ tròn.

Các đối tượng khai nhận, đã chở thuê cho một người tên Long ở Si Nô, tỉnh Xa-vẳn-na-khệt (Lào) về Diễn Châu (Nghệ An) với giá 2 triệu đồng. Các đối tượng cho biết khi nhận hàng hóa thì không biết đó là hàng cấm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang