Quảng Trị

Điều tra Hạt trưởng hạt Kiểm lâm khai thác, buôn gỗ lậu

Thứ Sáu, 05/06/2015 11:43  | Hoàng Quân

|

(CAO) Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị vừa bị phát hiện là chủ của số lượng lớn gỗ lậu. Ông Hạt trưởng đang bị điều tra về hành vi khai thác, vận chuyển, mua bán trái phép gỗ lậu.

Ngày 5-6, trao đổi với PV Báo Công an TPHCM, đại tá Trần Văn Mạnh – Trưởng Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (TTQLKT&CV) Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị đã làm rõ chủ nhân của số lượng lớn gỗ không rõ nguồn gốc tại huyện Vĩnh Linh là của ông Bùi Quang Linh (44 tuổi, trú khóm Vinh Quang, thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Vĩnh Linh.

Sau thời gian dài điều tra, theo dõi, vào ngày 23-5, lực lượng của Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV Công an tỉnh Quảng Trị bắt giữ xe tải BS: 74C-036.39 chở 7 khúc gỗ do Đỗ Mạnh Linh (27 tuổi, trú khóm Vinh Quang, thị trấn Hồ Xá) điều khiển lưu thông trong thị trấn Hồ Xá.

Toàn bộ số gỗ không có dấu búa kiểm lâm, không có giấy tờ hợp pháp. Tài xế khai nhận số gỗ này do ông Bùi Quang Linh - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Vĩnh Linh nhờ chở.

Số gỗ lậu này là của ông Bùi Quang Linh – Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Vĩnh Linh

Đến ngày 30-5, lực lượng Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV kiểm tra một bãi tập kết gỗ ở thị trấn Hồ Xá và phát hiện thêm 4 súc gỗ lậu. Qua đấu tranh khai thác, người trông bãi gỗ này khai nhận số gỗ do ông Linh gửi. 11 súc gỗ gồm gỗ dỗi và sến đỏ, thuộc nhóm 3 và nhóm 4, có khối lượng hơn 5,3m3, giá thị trường gần 100 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra, ông Linh đã thừa nhận mình là chủ số gỗ nói trên. Tuy nhiên, ông Linh nói mua số gỗ này từ một người không rõ tên tuổi ở xã Vĩnh Hà, huyện Vĩnh Linh để cho một người bạn. Người bạn là ai thì ông Linh không cho biết.

Đại tá Trần Văn Mạnh cho biết: “Trước mắt, hành vi của ông Bùi Quang Linh chưa đủ yếu tố để tiến hành khởi tố. Tuy nhiên cơ quan công an sẽ tiếp tục xác minh, điều tra từ đơn thư phản ánh, tố cáo của người dân về việc ông Linh có hành vi bao che cho hoạt động khai thác trái phép, vận chuyển và buôn bán gỗ lậu; đồng thời xác minh thêm thông tin ông Linh có gửi gỗ ở các xưởng gỗ khác”.

Chiếc xe chở gỗ lậu

PV đã liên hệ với ông Khổng Trung – phó Giám đốc Sở NN&PTNT kiêm Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Trị để làm rõ thêm về sự việc tuy nhiên ông Trung nói đang bận đi trên đường.

 

Bình luận (1)

Mua gỗ cho ai không quan trọng, quan trọng là ở hành vi. Hạt phó kiểm lâm mà không biết đến quy định của nhà nước về quản lý, vận chuyển, tái chế lâm sản à? Hay thật, mua gỗ không rõ nguồn gốc là tiêu thụ trái phép gỗ lậu. Phế truất chức vụ và xử lý sai phạm liên quan ngay cho dân nhờ.

Hoàng Dân - Thứ Bảy, 06/06/2015, 14:03 Trả lời | Thích
Lên đầu trang