Bé gái 15 tuổi suýt bị đưa ra Lào Cai bán như món hàng

Thứ Năm, 04/06/2015 17:58  | Trần Tuyết Anh

|

(CAO) Ngày 4-6, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Nông cho biết cơ quan này đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng với đối tượng Tráng Seo Dìn (SN 1984, trú tại thôn 4, xã Đắk Som, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông) về tội mua bán trẻ em.

Kết quả điều tra bước đầu cho thấy khoảng đầu năm 2013, Tráng Seo Dìn về quê ở tỉnh Lào Cai thì có quen đối tượng Sùng Seo Hạt (hiện chưa rõ lai lịch). Cả hai thường xuyên liên lạc với nhau.

Ngày 3-5-2015, em gái Vừ Thị H. (SN 2000, trú tại xã Đắk Ha, huyện Đắk Glong) gọi điện thoại cho Vừ Thị Kia (chị họ của em H., SN 1995, trú tại thôn 5, xã Đắk Ha), Kia nói đang đi du lịch, rủ em H. đi cùng thì em H. nói không có tiền. Kia nói nếu đi thì không được nói cho gia đình biết, Kia sẽ cho người đến đón em H.

Sau đó, Dìn gọi điện cho em H. nói sẽ đưa em đi gặp Kia. Hạt nhờ Dìn đưa em H. từ Đắk Nông ra Lào Cai giao cho Hạt rồi Hạt trả tiền công cho Dìn.

Ngày 11-5-2015, Dìn đón em H. chở bằng xe máy sang Lâm Đồng, mua hai vé xe khách đi Hà Nội rồi đi Lào Cai. Khoảng 4 giờ hôm sau, khi cả hai đến khu vực xã Vĩnh Lương (TP Nha Trang, Khánh Hòa) thì em H. nhận được điện thoại của gia đình và muốn về nhà nhưng Dìn ép em phải tiếp tục đi Lào Cai.

Em H. đã đưa điện thoại cho tài xế xe khách nói chuyện với người của gia đình em, lái xe đã báo cho Công an xã Vĩnh Lương. Tráng Seo Dìn bị bắt ngay sau đó và được bàn giao cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông.

Theo các cơ quan có chức năng, hành vi của Tráng Seo Dìn đã đủ yếu tố cấu thành tội "mua bán trẻ em" tại Điều 120 Bộ luật Hình sự. Cơ quan chức năng đang điều tra, xử lý các đối tượng liên quan đến vụ mua bán trẻ em "hụt" này.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang