TP.HCM:

Thạc sĩ lừa chiếm 300 triệu đồng của bạn gái

Thứ Tư, 03/06/2015 20:10  | Thiên Long

|

(CAO) Con đường tương lai đang tươi sáng và rộng mở, nhưng chỉ vì vướng vào cá độ đá bóng dẫn đến nợ ngập đầu, một tân thạc sĩ phải dùng "chiêu" lừa đảo để có tiền trả nợ và sớm trả giá.

Chiều nay (3-6), Cơ quan CSĐT Công an Q.Tân Bình (TP.HCM) cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Hoàng Xuân Sang (SN 1984, ngụ Q.Bình Thạnh) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tin Sang bị bắt vì “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” khiến những người thân trong gia đình sốc rất nặng. Bởi lâu nay, Sang luôn được coi là niềm tự hào của cả nhà. Từ nhỏ, Sang đã được gia đình tạo nhiều điều kiện cho học hành tử tế và luôn đạt thành tích cao.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Sang được nhận vào làm nhân viên tín dụng ngân hàng Vietinbank. Con đường tương lai càng thêm sáng sủa hơn khi mới đây Sang đã bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ của mình.

Thế nhưng, chỉ vì vướng vào cá độ đá bóng, Sang đã dần đánh mất tất cả. Từ một vị trí nhân viên ngân hàng được nhiều người mơ ước, Sang đã bỏ việc để thức trắng cả đêm dõi mắt theo những đường bóng và tỷ lệ xếp kèo của các nhà cái.

Tham gia vào trò đỏ đen này chưa lâu nhưng Sang đã phải gánh số nợ lên tới hơn 500 triệu đồng. Thời gian gần đây, Sang bị các chủ nợ ráo riết đòi nhưng y chưa có tiền để trả.

Đối tượng Hoàng Xuân Sang tại cơ quan điều tra - Ảnh: Thiên Long

Trong thời gian làm việc, Sang biết chị Vũ Hoàng Ngọc Diễm (SN 1985, ngụ Q.Bình Tân) có gửi 300 triệu đồng tại ngân hàng Đông Á nên nảy sinh ý đồ chiếm đoạt. Để thực hiện kế hoạch của mình, Sang đóng vai nhân viên ngân hàng Viettinbank tìm gặp chị Diễm cho biết ngân hàng mình làm việc đang có chương trình huy động tiền gửi với lãi suất cao.

Khi chị Diễm nói không muốn đổi chỗ gửi tiền, Sang chuyển sang chiêu thức… “năn nỉ”. Theo đó, Sang giả vờ cho biết mình chưa đạt chỉ tiêu huy động trong 6 tháng đầu năm nên nhờ bạn bè giúp đỡ. Nể tình bạn bè quen biết nhiều năm, chị Diễm đồng ý giúp. Chiều ngày 25-5-2015, Sang chở chị Diễm đến ngân hàng Đông Á rút tiền rồi dẫn đến trụ sở ngân hàng Vietinbank (số 366 Trường Chinh, P.13, Q.Tân Bình) để gửi tiền.

Sang nói dối với chị Diễm là đang làm việc tại đây. Khi tới nơi, Sang vào lấy mẫu gửi tiền đưa cho Diễm khai, còn mình vào giả vờ bấm số thứ tự và giữ luôn. Sau đó, Sang nói chị Diễm đi lên lầu 3 để gặp lãnh đạo của ngân hàng này xin lãi suất ưu đãi cho người quen.

Dẫn chị Diễm lên lầu 3, Sang bảo chị này ngồi chờ ngoài hành lang để mình đi gặp lãnh đạo. Nhưng thực chất Sang xuống dưới sảnh lấy xe của mình gửi vào quan cà phê bên ngoài để dễ bề tẩu thoát. Xong việc, Sang quay lại ngồi đợi cùng chị Diễm đến gần 17 giờ chiều.

Thấy gần hết giờ làm việc, Sang bảo chị Diễm đưa tiền để mình đi nộp giúp cho nhanh. Sau khi nhận xong tiền, Sang đi xuống tầng trệt rồi vùng bỏ chạy. Lúc này, chị Diễm mới biết mình rơi vào bẫy lừa của “người bạn trí thức”.

Ngay sau đó, chị Diễm đến Công an Q.Tân Bình trình báo sự việc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngay trong tối cùng ngày, đối tượng Hoàng Xuân Sang đã bị cơ quan công an bắt gọn. Tại cơ quan điều tra, Sang thừa nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết chỉ vì cần tiền trả nợ cá độ bóng đá nên mới làm liều.

Bình luận (2)

Nhìn mặt đúng là rất thư sinh mà lại làm những trò lưu manh.

Nguyễn Thanh Thủy - Thứ Tư, 03/06/2015, 22:18 Trả lời | Thích

Giờ cầm bằng thạc sĩ vào tù mà ngâm cứu khoa học nhá, đường rộng không đi cứ thích chui vào bụi rậm.

Thắng - Thứ Tư, 03/06/2015, 22:16 Trả lời | Thích
Lên đầu trang