Mâu thuẫn từ va quẹt xe dẫn đến chết người, 2 thanh niên lãnh án

Thứ Hai, 10/01/2022 16:17

|

(CAO) Ngày 10/1, TAND TPHCM mở phiên xử sơ thẩm đã tuyên phạt Trần Văn Quang (SN 1885, ngụ tại Đà Nẵng) 18 năm tù, Vương Chí Phong (SN 1979, ngụ tại quận Tân Bình) 12 năm tù cùng về tội giết người.

Hai bị cáo tại toà

Theo cáo trạng, tối 1/5/2020, sau chầu nhậu tại nhà bạn, Trần Văn Quang và Vương Chí Phong điều khiển hai xe máy chạy về nhà.

Đến ngã ba đường Dương Văn Dương- Gò Dầu thuộc quận Tân Phú, Quang chạy áp sát xe máy do Nguyễn Văn Tuấn Vũ đang điều khiển, khiến Vũ thắng gấp ngã xe. Huỳnh Hân Hoan (bạn Vũ) chạy xe máy phía sau, thấy vậy cho xe tăng ga tông vào đuôi xe của Quang.

Từ va quẹt này, cả Quang, Phong và Hoan dừng xe. Hoan yêu cầu Quang ở lại giải quyết chuyện làm anh Vũ té ngã. Do đó, giữa Quang và Hoan cãi nhau. Sau đó, Quang và Phong dùng tay đánh vào mặt, rút chìa khoá xe của Hoan làm còi xe kêu báo động.

Thấy vậy, Hoan chạy đến đạp vào bụng Quang và tắt còi xe. Tức giận, Quang dùng nón bảo hiểm của mình đánh nhiều cái vào đầu Hoan. Còn Phong cũng dùng chân đạp vào bụng và chân Hoan đến khi nạn nhân bất tỉnh.

Sau đó, Quang và Phong bị đưa về Công an làm việc. Riêng Hoan được Vũ đưa đi cấp cứu, nhưng khi đi được nửa chừng Hoan tỉnh dậy nói không sao và cùng về nhà Vũ ngủ.

Đến sáng ngày 2/5/2020, anh Vũ phát hiện Hoan thở gấp, mặt tím tái nên đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, ba hôm sau Hoan đã tủ vong do chấn thương sọ não. Công an khởi tố vụ án và xác định Quang và Phong là người gây nên cái chết của Hoan sau va quẹt giao thông trên đường.

Tại cơ quan điều tra và tại toà, cả hai bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi. Cả hai cho rằng sẵn có “men” trong người nên khi va quẹt không làm chủ hành vi, khi xô xát xảy ra thì không suy nghĩ gì mà hành động bộc phát.

Sau quá trình xét xử và nghị án, HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo nghiêm trọng thể hiện sự xem thường pháp luật, xem thường tính mạng người khác nên cần xử nghiêm. Tuy nhiên xét thấy các bị cáo thành khẩn, tự nguyện nộp tiền khắc phục hậu quả, nên đã tuyên phạt các bị cáo mức án trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang