Gã tài xế vận chuyển ma túy vào TPHCM tiêu thụ lãnh án tử hình

Thứ Năm, 02/06/2022 17:34

|

(CAO) Dùng mạng xã hội làm quen và liên lạc, các đối tượng không rõ lai lịch trong đường dây mua bán ma túy đã nhờ Hùng mang gần 2kg ma túy từ Bình Dương lên TPHCM giao dịch với tiền công 5 triệu đồng.

Ngày 2-6, TAND TPHCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Lê Phi Hùng (SN 1990, ngụ tại Nghệ An) mức án tử hình về tội “vận chuyển trái phép chất ma tuý”.

Bị cáo Hùng tại toà

Theo cáo trạng, khoảng 19 giờ ngày 22/01/2021, tại phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, trinh sát phát hiện Lê Phi Hùng đang có hành vi cất giữ trái phép chất ma túy.

Thu giữ trong ba lô của Hùng đang đeo trên người, bên trong chứa 02 gói chứa tinh thể không màu, kết quả giám định là ma túy ở thể rắn, có khối lượng gần 2 kg, loại Methamphetamine (MA). Hùng cùng tang vật bị lập biên bản bắt người phạm tội quả tang.

Đến 00 giờ 30 phút cùng ngày, Cơ quan Công an tiến hành khám xét nơi ở của Hùng tại phòng trọ ở phường An Phú, Thuận An, tỉnh Bình Dương nhưng không thu giữ được vật chứng liên quan đến ma túy

Tại CQĐT, Lê Phi Hùng khai nhận: Từ năm 2020, Hùng từ quê vào Bình Dương mưu sinh, làm tài xế cho một công ty ở Bình Dương, thuê trọ gần chỗ làm. Trong thời gian ở trọ, Hùng quen biết với một thanh niên tên Toàn (không rõ lai lịch) và thường sử dụng tài khoản mang tên “Bình An” trên ứng dụng mạng xã hội liên lạc với Toàn qua tài khoản tên “Nang Thơ”.

Ngày 22/01/2021, Toàn điện thoại cho Hùng hẹn gặp nhau gần nơi ở để nhận ma túy đem đi giao cho khách. Toàn sẽ trả công 5 triệu đồng, Hùng đồng ý. Sau đó, Hùng điều khiển xe máy đến gặp Toàn nhận ba lô, bên trong có chứa ma túy đem đến giao cho khách là một người đàn ông (không rõ lai lịch) tại điểm giao trên đường Hòa Bình, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú, TPHCM.

Nhận ma túy xong, Hùng mang về phòng trọ. Do đường xa nên Hùng không chạy xe mà đặt xe ôm công nghệ Grab bike chở đi giao ma túy theo sự hướng dẫn của Toàn, nhưng chưa kịp giao thì bị phát hiện bắt giữ như trên.

Sau đó, Hùng thay đổi lời khai, y cho rằng ngày 22/01/2021 Toàn đưa cho Hùng ba lô bên trong có quà gồm trà và cà phê nhờ đem đến giao cho một người đàn ông (không rõ lai lịch) tại đường Hòa Bình, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú, TPHCM để gửi về cho anh trai của Hùng tại Nghệ An. Hùng không biết bên trong chiếc ba lô chứa ma túy. Sau đó, Hùng đặt xe ôm chở đi giao túi quà trên thì bị phát hiện bắt giữ.

Mặc dù Hùng thay đổi lời khai, không thừa nhận hành vi vận chuyển ma túy như đã nêu trên nhưng căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ thu thập đủ chứng minh hành vi của Hùng đã cấu thành tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Quá trình xét xử và nghị án, HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo nghiêm trọng và nguy hiểm cho xã hội. Tuy thành khẩn và ăn năn hối cải nhưng xét thấy bị cáo đã vận chuyển trái phép ma tuý số lượng lớn, nguồn cơn gây nên nhiều loại tội phạm khác, gây hệ quả khôn lường cho xã hội nên không thể cải tạo, cần loại bỏ bị cáo ra khỏi đời sống xã hội nên tuyên phạt mức án tử hình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang