Vụ một thanh niên bị sát hại khi ăn hủ tíu ở Thủ Đức:

Ẩu đả gây án mạng, 3 sinh viên đại học ở TP.HCM bị bắt

Thứ Sáu, 03/06/2016 22:48  | Minh Thắng

|

(CAO) Lúc 20 giờ tối 3-6, nhóm cảnh sát hình sự Công an quận Thủ Đức, TPHCM đã đáp chuyến bay từ Hà Nội xuống sân bay Tân Sơn Nhất, dẫn theo đối tượng Nguyễn Tiến Thành (SN 1989, HKTT: thôn Tân Thịnh, xã Công Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam), Thành đã bị bắt trong cùng ngày khi trốn về tỉnh Hà Nam.

Đây là đối tượng chính liên quan trong vụ ẩu đả làm một người chết khi ăn hủ tíu vào rạng sáng 26-5 ở phường Linh Trung, quận Thủ Đức.

Trước đó một ngày, vào trưa 2-6, một nhóm trinh sát Công an quận Thủ Đức cũng đã lên tỉnh Gia Lai bắt giữ Trần Hữu Nghị (SN 1995, HKTT: thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai) và Đào Ngọc Thỏa (SN 1988, ngụ TP. PleiKu, tỉnh Gia Lai). Các đối tượng trên đều là sinh viên năm 3, 4 của một trường đại học thuộc hệ thống Đại học Quốc gia TP.HCM.

Từ trái qua phải: Thành, Thoả và Nghị.

Ngay khi di lý về đến Công an quận Thủ Đức, trong đêm các điều tra viên đã lấy lời khai các đối tượng để làm rõ. Bước đầu các sinh viên trên khai nhận, vào khoảng 23 giờ đêm 25-5-2016, cả ba đến quán “Hòa Hợp” ở khu phố 5, phường Linh Trung, quận Thủ Đức nhậu.

Trong lúc ngồi uống bia hơi, Thành thấy bên cạnh có hai thanh niên cũng đang ngồi nhậu là các anh Đặng Quốc Thoại (tự “Út bảo”, SN 1985, ngụ KP Đông Chiêu, phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) và Nguyễn Thanh Phương (tự Mười, SN 1973, HKTT: xã Long Phú, TX. Tân Châu, tỉnh An Giang) làm nghề thợ hồ. Tỏ ra là người xã giao tốt, Thành sốt sắng mời hai anh Phương, Thoại sang bàn mình nhậu chung.

Chiếc ba lô Thành sử dụng mang theo hành trang bỏ trốn về quê

Trong lúc nhậu, anh Phương nghe các bạn trẻ nói là sinh viên nên anh này cũng khoe có người con tên Giàu, đang học tại Trường đại học Nông Lâm TPHCM. Nghe vậy, Thành đề nghị anh Phương gọi con trai ra nhậu giao lưu. Do anh Phương không gọi được con nên Thành đề nghị cùng nhau đi về phòng trọ tìm Giàu chở ra nhậu. Sau đó mọi người rời quán, trên đường đi do say nên mọi người tấp vào quán hủ tíu góc giao nhau giữa Quốc lộ 1- đường số 17, đối diện cổng Trường đại học Nông Lâm TPHCM (thuộc phường Linh Trung, quận Thủ Đức) ăn khuya và tiếp tục kêu rượu uống.

Tại quán hủ tíu, các sinh viên trên đã gây gỗ đánh nhau với hai anh Phương, Thoại. Trong lúc đuổi đánh, Thành đã dùng chân, tay đánh khiến anh Thoại bất động tử vong tại chỗ. Quá hoảng sợ, anh Phương đã chạy bộ khỏi hiện trường. Sau khi gây án, ba sinh viên lên xe máy tẩu thoát. Sáng hôm sau biết tin anh Thoại đã chết, cả ba bỏ trốn về quê cho đến khi bị bắt giữ.

Hiện trường nơi xảy ra vụ ẩu đả chết người

Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, lực lượng trinh sát, điều tra viên đã làm việc hết mình, truy tìm suốt những ngày qua và đã bắt giữ được những kẻ gây án. Điều đáng nói các đối tượng còn rất trẻ, đều là sinh viên sắp ra trường, nhưng chỉ vì nhậu say không kiềm chế được nên sảy ra ẩu đả dẫn đến chết người.

Hiện Công an quận Thủ Đức đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (3)

Rốt cuộc là các bạn này học trường nào thuộc khối ĐHQG vậy ạ?

Nguyễn Thị Lành - Thứ Bảy, 04/06/2016, 15:27 Trả lời | Thích

Những con người như vậy thì học hành gi? có hai cho xã hội , sinh viên thời nay chi biết nhậu nhẹt say xỉn, đầu óc thì mê muội , phap luật nên trị nghiêm , để cũng không ích gì cho xã hội văn minh của chúng ta .

ad - Thứ Bảy, 04/06/2016, 09:26 Trả lời | Thích

Thật tiếc, rượu đã làm tan nát bao gia đình. Sinh viên mà cũng tập tành nhậu nhẹt, con đường tương lai đã bị bịt lối.

cao thị Tám - Thứ Bảy, 04/06/2016, 05:13 Trả lời | Thích
Lên đầu trang