Kẻ tống tình sập bẫy thiếu nữ

Thứ Sáu, 03/06/2016 05:49  | Linh Vũ

|

(CAO) Sau khi nghe cô gái kể chuyện riêng tư, nam thanh niên dùng nó tống tiền, tình nạn nhân. Tuy nhiên, y bị bạn trai cô gái bắt, đánh và dùng clip “nóng” trong điện thoại cá nhân để tống tiền ngược lại.

Theo điều tra, Trần Tiến Đạt (33 tuổi, quê Quảng Trị, là sinh viên của một trường cao đẳng ở Hà Nội) lập một tài khoản facebook cá nhân rồi tự nhận là con gái để kết bạn với Dương Thị Phương Linh (19 tuổi, trú Hà Nội). Sau một thời gian trò chuyện, Linh kể cho Đạt nghe về chuyện tình cảm và từng quan hệ tình dục với bạn trai.

Nắm được khuyết điểm của Linh, Đạt yêu cầu Linh phải cho y quan hệ tình dục và mua một thẻ cào điện thoại trị giá 200.000 đồng, nếu không sẽ tung những thông tin đời tư của Linh lên facebook. Quá hoảng sợ, Linh nhờ Đỗ Duy Chiến (20 tuổi, trú Hà Nội) giúp đỡ. Sau đó, Chiến rủ Nguyễn Duy Kiên (20 tuổi) cùng lên kế hoạch bắt kẻ tống tình.

Ngày 13-4-2015, Linh hẹn gặp Đạt tại một trạm xe buýt ở xã Cổ Loa, huyện Đông Anh. Khi Đạt vừa xuất hiện thì Chiến, Kiên và Nguyễn Anh Quân (27 tuổi), Nguyễn Thành Kiên (22 tuổi), Đỗ Bùi Phúc (22 tuổi), Nguyễn Tiến Hải (18 tuổi, trú Hà Nội) ập tới khống chế.

Cả nhóm chở Đạt đến một bãi đất trống ở xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh rồi đánh đập và bắt Đạt viết giấy với nội dung tống tình, tiền nhưng bị gia đình Linh bắt quả tang. Sau đó, Duy Kiên cướp 2 chiếc điện thoại (trị giá hơn 4 triệu đồng) và 300.000 đồng của Đạt.

Quân cầm điện thoại của nạn nhân và phát hiện có đoạn clip quan hệ tình dục của Đạt với bạn gái nên chia sẻ qua điện thoại cho đồng bọn. Ngày 15-4-2015, Duy Kiên rủ Tiến Hải dùng clip “nóng” ép Đạt đưa 3 triệu đồng. Đến ngày 18-4-2015, Đạt có đơn trình báo cơ quan công an và các đối tượng lần lượt bị bắt.

Ngày 2-2-2016, TAND huyện Đông Anh tuyên phạt Nguyễn Duy Kiên 8 năm 4 tháng tù giam về tội Cướp tài sản và Cưỡng đoạt tài sản; Nguyễn Tiến Hải 5 năm 4 tháng tù giam cùng 2 tội. Các bị cáo còn lại nhận hình phạt từ 36 tháng tù (cho hưởng án treo) đến 5 năm 9 tháng tù giam về tội Cướp tài sản; Phương Linh bị xử phạt 4 năm 6 tháng tù về tội Cướp tài sản. Ngoài ra, 2 bị cáo khác cũng bị Tòa tuyên mức án 6 tháng tù (cho hưởng án treo) về tội Không tố giác tội phạm.

Ngày 2-6, kết thúc phiên xử phúc thẩm, TAND Hà Nội quyết định giảm 9 tháng tù cho các bị cáo là Nguyễn Thành Kiên, Nguyễn Tiến Hải, Đỗ Duy Chiến và Nguyễn Anh Quân về tội Cướp tài sản. Dương Thị Phương Linh (19 tuổi, ở huyện Đông Anh, Hà Nội) được giảm 18 tháng tù (còn 36 tháng tù) và được hưởng án treo về tội Cướp tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang