Mắc kẹt trong nhà đang cháy, vợ chồng cụ ông 70 tuổi la hét, cầu cứu.

Thứ Sáu, 03/06/2016 03:29  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Ngọn lửa bất ngờ bùng phát từ căn nhà trong hẻm trên địa bàn Q.Gò Vấp (TP.HCM), người dân nhanh chóng cúp hệ thống điện phục vụ công tác chữa cháy, khiến cửa cuốn của căn nhà bị cháy không mở được; làm hai vợ chồng cụ ông 70 tuổi mắc kẹt la hét, kêu cứu.

Ngọn lửa bùng phát từ căn nhà trong hẻm đường Dương Quảng Hàm (Q.Gò Vấp) - Ảnh: người dân cung cấp

Thông tin ban đầu, khoảng 21 giờ tối 2-6, khói và lửa bất ngờ bùng phát từ căn nhà cấp 4 trong hẻm số 80 đường Dương Quảng Hàm (Q.Gò Vấp, TP.HCM). Người dân nhanh chóng dùng bình chữa cháy dập lửa, đồng thời hệ thống điện được cúp để đảm bảo công tác chữa cháy.

Mất điện, cửa cuốn không thể mở ra khiến vợ chồng cụ ông 70 tuổi mắc kẹt, kêu cứu hoảng loạn. Hàng chục người đã dùng búa, xà beng phá cửa, lao vào đám cháy cứu thoát hai nạn nhân ra ngoài.

Lực lượng PCCC triển khai công tác dập lửa

“Phát hiện sự việc chúng tôi và bảo vệ dân phố dùng bình chữa cháy tại chỗ dập lửa nhưng không thành, lửa bùng cháy lớn nên mọi người không ai dám tiếp cận”, một người dân tham gia chữa cháy cho biết.

Do hiện trường nằm trong hẻm sâu nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn

Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC huy động nhiều phương tiện chữa cháy chuyên nghiệp cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến, triển khai công tác dập lửa. 

Do hiện trường nằm trong con hẻm nhỏ nên việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn, tổ công tác phải đưa đường ống, máy bơm đến trụ cứu hổ các căn nhà đang cháy gần 100m để lấy nước chữa cháy. Đồng thời, xe chữa cháy mini cũng được huy động.

Cảnh sát PCCC Q.Gò Vấp triển khai công tác dập lửa

Sau 2 tiếng, ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn. Vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người, nhưng đã thiêu rụi nhiều tài sản và phần mái bị đổ sập.

Theo một số người dân, căn nhà bị sự cố có hơn 10 người sinh sống. Tuy nhiên, tại thời điểm hỏa hoạn, trong nhà chỉ còn hai vợ chồng cụ ông.

Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang