Bình Thuận:

Khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ nổ làm 5 người bị thương ở Phú Quý

Thứ Năm, 02/06/2016 16:25  | Linh Vũ

|

(CAO) Khoảng 18 giờ 30 tối 1-6, một vụ nổ lớn làm rung chuyển khu vực thôn Quý Hải, xã Long Hải, huyện Phú Quý (Bình Thuận) khiến nhiều người bị thương, hàng chục ngôi nhà hư hỏng.

Thông tin ban đầu, vụ nổ xảy ra tại nhà Nguyễn Văn Bé (SN 1982) khiến ông này bị bỏng nặng, ngôi nhà nạn nhân đổ sập gần như hoàn toàn.

Vụ nổ còn làm làm bể cửa kiếng, mái tôn... của khoảng 30 căn nhà xung quanh, 4 người hàng xóm của ông Bé cũng bị thương là Văn Thị Cục (1984), Võ Thị Trẽn (SN 1968), Nguyễn Văn Hùng (SN 1979) và Nguyễn Hữu Cường (SN 1993). Tất cả các nạn nhân hiện đang được điều trị tại Trung tâm y tế quân dân y Phú Quý.

Hiện trường vụ nổ

Ngày 2-6, Chủ tịch UBND tỉnh có Công văn chỉ đạo UBND huyện Phú Quý và các sở, ngành... tập trung lực lượng đội ngũ y, bác sĩ và phương tiện, thuốc men để cứu chữa kịp thời những nạn nhân bị thương trong vụ nổ, những trường hợp bị thương quá nặng phải có giải pháp kịp thời để đưa nạn nhân lên tuyến trên cứu chữa.

Cơ quan chức năng thực hiện hỗ trợ cho các nạn nhân theo chế độ quy định. Có giải pháp xử lý, hỗ trợ, nhanh chóng khắc phục hậu quả kịp thời, đảm bảo ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Mở đợt tuyên truyền, vận động trong nhân dân không sử dụng, tàng trữ vật liệu nổ trái phép. Tăng cường lực lượng rà soát, quản lý chặt chẽ các vật liệu cháy nổ, có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, không để tiếp tục xảy ra tình trạng cháy nổ như trên.

Nổ lớn rung chuyển cả thôn, nhiều người bị thương

UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh tăng cường các lực lượng hỗ trợ, phối hợp với UBND huyện Phú Quý, Công an huyện khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ nổ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chỉ đạo các lực lượng trực thuộc trên đảo Phú Quý kịp thời phối hợp với UBND huyện Phú Quý và các cấp, ngành chức năng rà soát, quản lý chặt chẽ các vật liệu cháy nổ, hỗ trợ khắc phục hậu quả và đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Phú Quý và các cơ quan có liên quan tổng hợp tình hình để công khai, đưa tin kịp thời, đảm bảo định hướng dư luận hiểu đúng nội dung vụ việc xảy ra. Không để lợi dụng xuyên tạc ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang