Dùng giấy tờ giả chiếm đoạt tài sản còn trách nạn nhân khơi dậy lòng tham

Thứ Sáu, 03/06/2016 12:41

|

(CAO) Dùng chứng minh giả chiếm đoạt liên tiếp 3 chiếc xe điện cân bằng trên phố đi bộ Nguyễn Huệ đem về nhà cất giấu. Thế nhưng khi bị bắt thì hắn không biết hối lỗi lại còn quay sang “trách móc” các chủ tiệm cho thuê buông lỏng việc quản lý khiến những người như hắn nổi lòng tham nên sa vào cảnh tù tội!

Sáng nay (3-6), Công an Phường Bến Nghé, Q.1 cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Thôi Văn Đức (SN 1986, ngụ Q.8) để điều tra về hành vi “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Thôi Văn Đức tại cơ quan công an - Ảnh: Thiên Long

Trước đó vào khoảng 23 giờ 40 phút ngày 1-6, Đức dùng giấy phép lái xe giả mang tên Trần Văn Lô Sáu đến cửa hàng kinh doanh cho thuê xe điện cân bằng trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (P. Bến Nghé, Q.1) hỏi thuê xe với giá 60 ngàn trong nửa giờ.

Sau khi lấy xe chạy được khoảng 50m đến trước nhà số 115 Nguyễn Huệ thì chủ cửa hàng cho thuê xe là anh Nguyễn Văn Hoàng phát hiện giấy tờ Đức thế chân để thuê xe là giả nên đuổi theo phối hợp cùng người dân bắt giữ đối tượng giao cơ quan công an xử lý.

Đức tỏ ra vô cùng đau khổ khi hành vi phạm tội bị phát giác - Ảnh: Thiên Long

Tại cơ quan công an, lúc đầu Đức quanh co chối tội nhưng sau đó thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, Đức cho biết thấy việc cho thuê xe điện cân bằng ở phố đi bộ Nguyễn Huệ không có người giám sát nên nảy sinh ý định chiếm đoạt. Sau đó, hắn đi tìm mua lại chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe rồi dán ảnh của mình vào để thực hiện hành vi chiếm đoạt.

Bằng thủ đoạn này, trước đó vào ngày 4-5 và 12-5, Đức cũng đã lấy được hai chiếc xe điện cân bằng tại phố đi bộ Nguyễn Huệ đem về nhà mẹ nuôi ở Q.8 cất giấu. Hiện cơ quan công an đã thu hồi được hai chiếc xe tang vật này.

Ba chiếc xe tang vật được cơ quan công an thu giữ - Ảnh: Thiên Long

Sáng ngày 3-6, khi điều tra viên lấy lời khai, thấy có đông các phóng viên báo chí đến ghi hình, đối tượng tỏ ra rất đau khổ không chịu hợp tác, khai báo quanh co hòng chối tội. Thậm chí có lúc, Đức còn vừa mếu máo vừa trách móc các chủ cơ sở cho thuê xe điện cân bằng buông lỏng quản lý nên đẩy những người như hắn nổi lòng tham phải sa vào cảnh tù tội!

Hiện cơ quan công an phường Bến Nghé đang hoàn tất hồ sơ để bàn giao đối tượng cùng tang vật cho Công an Q.1 tiếp tục điều tra xử lý theo thẩm quyền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang