Dùng chứng minh giả vay tiền mua hàng hiệu

Thứ Tư, 11/11/2015 07:19  | Thanh Minh

|

(CAO) Lợi dụng chính sách cho vay thông thoáng và những kẽ hở trong thẩm định hồ sơ của các công ty cho vay tài chính, đối tượng đã lấy chứng minh thu nhân dân của người khác rồi dán ảnh mình vay tiền nhằm chiếm đoạt.

Sáng nay (11-11), Cơ quan CSĐT Công an Q.7 (TP.HCM) cho biết đang thụ lý hồ sơ vụ án có dấu hiệu “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” thông qua hình thức vay tiền mua hàng trả góp.

Đối tượng Nguyễn Minh Phương - Ảnh: Công an Q.7 cung cấp

Trước đó, Công an Q.7 nhận đơn tố cáo của Công ty tài chính TNHH một thành viên Home Credit Việt Nam (Home Credit) tố cáo Nguyễn Minh Phương (SN 1992, ngụ Q.4) có hành vi gian lận dùng chứng minh nhân dân giả của người khác để vay tiền nhưng không chịu trả.

Cụ thể, Phương đã dùng chứng minh thư nhân dân mang tên Trần Văn Tài rồi dán hình của mình vào đến trung tâm điện máy Thiên Hòa (Q.7) mua trả góp chiếc điện thoại Sony D5322 thông qua bảo lãnh vay của Home Credit.

Tuy nhiên, sau khi mua hàng xong Phương lặn mất tăm. Thông qua hoạt động phòng chống gian lận và kiểm soát nội bộ, nhân viên của Home Credit phát hiện hành vi gian lận trong hợp đồng tín dụng trên có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên tố cáo đến cơ quan công an.

Tiếp nhận đơn trình báo, Công an Q.7 vào cuộc xác minh thì được biết hình ảnh trên chứng minh vay tiền của Home Credit không phải của anh Tài mà là của Phương. Anh Tài cho biết vào khoảng năm 2014, khi đi làm thuê trên Bình Dương bị mất giấy tờ tùy thân. Sau đó, anh đã trình báo và xin cấp lại các giấy tờ trên. Không ngờ các đối tượng xấu lại lợi dụng chứng minh thư mang tên anh để làm những việc phi pháp. Riêng đối tượng tên Phương hiện nay cũng không có mặt tại địa phương và hiện bỏ đi đâu không rõ.

Thông qua báo Công an TP.HCM, Cơ quan CSĐT Công an Q.7 đề nghị đối tượng Nguyễn Minh Phương cần sớm ra trình diện để phục vụ công tác điều tra. Hoặc ai biết thông tin về đối tượng hiện đang ở đâu xin báo về Đội Điều tra tổng hợp Công an Q.7 gặp đồng chí Võ Thành Nhân (ĐT: 0938.815.579).

Bình luận (0)

Lên đầu trang