Cháy 11 ki-ốt, cô gái 27 tuổi tử vong

Thứ Ba, 10/11/2015 15:20  | Hoàng Sơn - Thái Dương

|

(CAO) Khoảng 14h ngày 10-11, một vụ cháy đã xảy ra tại đường Bến Bình Đông, phường 14, Quận 8

 

Ngọn lửa phát ra từ cửa hàng dưa Ngọc Tâm tại 301 Bến Bình Đông, Phường 14, Quận 8 sau đó lan sang nhiều nhà khác gần đó. Có khoảng 10 căn nhà bị ảnh hưởng bởi khói lửa.

Theo người dân cho biết, lúc sự việc xảy ra, bà con thấy khói bốc lên từ phía nhà kho. Một tiếng hét lên từ cửa hàng bán dưa hấu Ngọc Tâm, sau đó ngọn lửa cháy lan ra phía trước

Nguyễn Anh Tài SN 1971 cho biết: "Thời điểm đó tôi đang ăn cơm, ngọn lửa phát ra cả nhà tôi chạy ra. Lửa phừng phừng bốc cháy. Tôi chỉ còn một bộ đồ trên người thôi"

"Tui tiếc của chạy vô lấy đồ trong ki-ôt sửa xe gắn máy Út Tài. Nhưng không kịp gì hết. Cháy nhanh quá không còn gì hết" - cô Nguyễn Thị Ngọc SN 1951, mẹ anh Tài cho biết

Được biết, có một người bị tâm thần sinh năm 1988 đang  đã bị lửa thiêu tử vong. Theo người dân, nạn nhân tên Nguyễn Thị Quỳnh Loan (SN 1988) sống cùng mẹ thuê phòng trọ phía sau cửa hàng bán dưa. Theo bà Nguyễn Thị Huệ, mẹ nạn nhân cho biết bà xích con để đi mua thuốc, chồng đang chạy xe ôm thì ở nhà xảy ra hoả hoạn.

Có 5 căn nhà bị hư hỏng nặng và 6 căn bị cháy trụi hoàn toàn.

Theo Đại tá Hoàng Văn Thắng, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC quận 8 cho biết ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng PCCC đã điều động tổng cộng 16 xe và ba ca nô, hai máy bơm đến hiện trường để tiếp cận đám cháy.

Đến 14g40 đám cháy cơ bản được dập tắt. Diện tích cháy 240m2 trên tổng số 440m2. 

Hiện lực lượng chức năng đang khám nghiệm, điều tra nguyên nhân thống kê tài sản thiệt hại trong vụ cháy.

Ông Tế Ngọc Đức, Chủ tịch UBND Phường 14, Quận 8 cho biết: Chiều nay khoảng 13 giờ 55 phút, bà con khu vực 301 đường Bình Đông có báo cháy . Chúng tôi đã tổ chức lực lượng công an phường và các lực lượng tại chỗ phối hợp cùng cảnh sát PCCC. Sau hơn 1 giờ chữa cháy, ngọn lửa cơ bản được dập tắt.

Lực lượng PCCC đã huy động 120 cán bộ chiến sĩ, 16 xe chuyên dụng và 3 cano triển khai công tác dập lửa.

Ông Tế Ngọc Đức, Chủ tịch UBND Phường 14, Quận 8

Trao đổi với báo điện tử CATP.HCM, ông Tế Ngọc Đức cho biết: “Trong số 11 kiôt bị hỏa hoạn, có 6 cái bị ảnh hưởng nặng, 5 cái bị hư hỏng nhẹ. Trước, mắt các hộ chưa có nơi ở, phường sẽ bố trí nơi nghỉ ngơi tại chùa Lâm Quang và trường Hồng Đức. Đối với những nhà có bà con lân cận, phường đang tổ chức di dời đồ đạc, tài sản của bà con. Chính sách hỗ trợ, chúng tôi đã làm việc với chủ khu vực này và địa phương sẽ hỗ trợ các hộ bị ảnh hưởng nặng 3 triệu đồng. Riêng hộ có người mất phường sẽ hỗ trợ 7 triệu, đồng thời huy động mạnh thường quân hỗ trợ chi phí mai táng. Còn những kiôt còn lại, chúng tôi hỗ trợ mỗi hộ 2 triệu.”

“Hiện tại vụ hỏa hoạn đã làm một cô gái khoảng 27 tuổi tử vong, không có người bị thương. Theo thông tin từ gia đình nạn nhân cho biết, cô này bị bệnh tâm thần. Chiều nay, mẹ cô gái qua quận 2 lấy thuốc do hộ khẩu cô gái này tại Q.2 nên đang được theo dõi và lấy thuốc tại đây, Cha thì chạy xe ôm. Cô gái hay phá phách nên gia đình đã khóa trái cửa nên nạn nhân không thể chạy ra được”, Ông Đức cho biết thêm.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang