Vĩnh Long:

Bác thông tin sai lệch vụ nghi phạm tự sát

Thứ Ba, 09/05/2017 10:08

|

(CAO) Ngày 8-5, Đại tá Phạm Văn Ngân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, vừa có buổi làm việc với gia đình Nguyễn Hữu Tấn (38 tuổi, ngụ tổ 7, khóm 2, phường Thành Phước, thị xã Bình Minh, Vĩnh Long).

Nguyễn Hữu Tấn là đối tượng bị Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Long bắt khẩn cấp để điều tra về hành vi tán phát tài liệu chống phá Nhà nước, được quy định tại Điều 88 của Bộ luật hình sự Công an tỉnh Vĩnh Long. Đại Tá Phạm Văn Ngân cho biết, nếu gia đình của Nguyễn Hữu Tấn có yêu cầu xem lại đoạn camera ghi lại cảnh đối tượng Tấn dùng dao rọc giấy tự sát cơ quan cảnh sát điều tra sẽ đáp ứng trong thời gian thích hợp.

Đối tượng Nguyễn Hữu Tấn

“Hôm nay, tôi đến thăm gia đình Tấn và cho số điện thoại để họ có yêu cầu gì thì cứ gọi tôi. Hiện gia đình không có yêu cầu gì”, Đại tá Ngân nói và cho biết, theo quy định của Chính phủ những người bị tạm giữ, tạm giam tử vong vì bất cứ lý do gì cũng được hỗ trợ tiền mai táng phí nhất định.

Trước đó lúc 15 giờ ngày 7-5, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Ban trị sự Phật giáo Hòa Hảo huyện Bình Tân tổ chức họp, thông tin về vụ nghi phạm Nguyễn Hữu Tấn tự sát trong Trại tạm giam. Đến dự có các vị chức sắc, chức việc, tín đồ Phật giáo Hòa Hảo, đoàn thể và nhân dân địa phương.

Tại buổi họp, Đại tá Phạm Văn Ngân, Phó Giám đốc Công an tỉnh báo cáo quá trình làm việc giữa cán bộ an ninh điều tra với Nguyễn Hữu Tấn và hành động tự sát của Nguyễn Hữu Tấn tại phòng hỏi cung của Trại tạm giam Công an tỉnh. Sau khi xem đoạn phim ghi lại hành động tự sát của Nguyễn Hữu Tấn, các vị chức sắc, chức việc, tín đồ Phật giáo Hòa Hảo, đoàn thể và người dân địa phương đã công nhận việc Nguyễn Hữu Tấn tự sát là đúng sự thật, còn những thông tin khác trên các trang mạng xã hội hiện nay là hoàn toàn bịa đặt, vu khống.

Buổi họp công bố camera ghi hình buổi lấy lời khai Tấn

Như Báo Công an TP.HCM đã đưa tin ngày 30-4, người dân phát hiện trên các cột điện ở thị xã Bình Minh và huyện Tam Bình xuất hiện nhiều tài liệu chống phá Nhà nước. Công an địa phương đã phối hợp với Cơ quan An ninh điều tra làm rõ vụ việc.

Đến tối ngày 2-5, Cơ quan An ninh đã xác định được đối tượng Nguyễn Hữu Tấn nên bắt khẩn cấp, vì có hành vi phát tán tài liệu chống phá Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Khám xét nơi ở của Tấn, lực lượng phát hiện thêm nhiều tài liệu, chứng cứ liên quan.

Sáng ngày 3-5, cán bộ điều tra đến làm việc, lấy lời khai trong phòng hỏi cung có trang bị camera theo dõi. Đến khoảng 10 giờ 55 phút cùng ngày, Tấn xin cán bộ điều tra thuốc hút và chai nước uống. Khi điều tra viên vừa ra ngoài, Tấn nhanh chân đến cặp của cán bộ điều tra lục lấy ra con dao dùng để rọc giấy rồi cắt liên tiếp vào vùng cổ tự sát. Khi điều tra viên vào phòng hỏi cung, Tấn đã bị choáng vì mất nhiều máu và tử vong. Qua camera, Tấn dùng tay trái nắm lấy dao rọc giấy cắt vào cổ nhiều lần, rồi chuyển sang tay phải tiếp tục cắt thêm cho đến khi kiệt sức.

Sau khi sự việc xảy ra, Cơ quan Công an đã mời gia đình đến xem lại camera an ninh và chứng kiến toàn bộ quá trình khám nghiệm tử thi. Phía gia đình đã hiểu rõ về cái chết của Tấn là do tự sát, chứ không có tác động gì khác. Cơ quan Công an cũng đã phối hợp đưa thi thể Tấn về nhà cho gia đình an táng.

Ông Phan Văn Giàu, Giám đốc Sở TT- TT tỉnh Vĩnh Long cho biết, trên nhiều trang mạng đã thông tin không chính xác. Cơ quan chức năng đã xác minh có một số trạng mạng ở nước ngoài điện thoại phỏng vấn gia đình Tấn. Trên nhiều trang mạng có những tình tiết không đúng sự thật, có mục đích kích động.

Bình luận (0)

Lên đầu trang