Bộ đôi kết thân trong tù, ra ngoài thực hiện 5 vụ cướp táo tợn

Chủ Nhật, 16/06/2019 10:45  | Quốc Dũng

|

(CAO) Sáng 16-6, Công an TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết đơn vị đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng 2 đối tượng gây ra 5 vụ cướp giật tài sản.

Trước đó, 2 đối tượng Thái Hùng Phi (38 tuổi, trú tại TP Buôn Ma Thuột) và Hồ Xuân Phước (30 tuổi, trú huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) cùng chấp hành án trong trại giam Đắk Trung của Bộ Công an đã kết thân với nhau.

Đến đầu năm 2019, 2 người được mãn hạn tù nhưng không chịu tu chí hoàn lương mà tiếp tục lún sâu vào con đường vi phạm pháp luật. Để có tiền tiêu xài, cả 2 đã rủ nhau lên TP.Buôn Ma Thuột cướp giật tài sản.

Hai đối tượng bị dẫn giải về đồn

Hằng ngay, Phi điều khiển xe máy chở Phước ngồi sau đi dò la trên các tuyến phố. Khi thấy phụ nữ nào đi đường có đeo túi xách hay dây chuyền vàng hớ hênh là chúng liền ra tay cướp giật rồi rồ ga tẩu thoát.

Bước đầu, Công an TP Buôn Ma Thuột làm rõ, từ ngày 22-2 đến ngày 27-5-2019 cả 2 đối tượng đã gây ra 5 vụ cướp giật túi xách, dây chuyền vàng của những người phụ nữ đi đường với tổng giá trị tài sản trên 100 triệu đồng.

Số tiền có được, cả 2 đã chia nhau tiêu xài cá nhân hết. Được biết, Phi từng có 3 tiền án, còn Phước có 1 tiền án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang