Băng trộm cướp mang nhiều tiền án “càn quét” Q. Bình Thạnh bị sa lưới

Thứ Năm, 01/09/2016 00:13

|

(CAO) Chỉ trong một thời gian ngắn nhưng băng trộm cướp này đã liên tiếp thực hiện nhiều vụ trộm đột nhập và cướp giật tài sản hết sức táo tợn trên địa bàn Q. Bình Thạnh gây nhiều bức xúc trong dư luận.

Chiều ngày 31-8, Cơ quan CSĐT Công an Q. Bình Thạnh, TP.HCM cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với 5 đối tượng gồm Nguyễn Minh Trung, tự “Trung Móm” (SN 1992, quê Đắc Nông), Lê Tiến Thành, tự “Thành Nhóc” (SN 1981, ngụ Q. Gò Vấp); Phạm Quốc (SN 1990, quê Bình Thuận), Nguyễn Quang Hà (SN 1984) và Nguyễn Quốc Đình Chương (SN 1986, ngụ cùng Q. Bình Thạnh) để điều tra về hành vi trộm cắp và cướp giật tài sản.

Các đối tượng trong băng nhóm trộm cướp bị bắt tại công an - Ảnh: Thiên Long

Liên quan đến vụ án, đối tượng Nguyễn Văn Hùng (SN 1983, quê Bắc Giang, tạm trú Q. Bình Thạnh) cũng bị bắt giam về hành vi “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. Đây là những đối tượng nằm trong một băng nhóm trộm cắp liên tiếp gây án trên địa bàn Q. Bình Thạnh trong thời gian qua. Trong đó, “Trung Móm” dù ít tuổi nhất nhưng được xác định là kẻ cầm đầu băng nhóm.

Theo đó, các đối tượng này nhắm vào các khu vực nhà trọ, chung cư đông người để phá khóa đột nhập vào trộm các loại xe máy bán lấy tiền nướng vào game bắn cá gây nhiều bức xúc trong nhân dân. Trước tình hình trên, Ban chỉ huy công an Q. Bình Thạnh giao đội hình sự dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thượng tá Dương Ngọc Danh – Phó trưởng công an quận xác lập chuyên án đấu tranh.

Qua quá trình theo dõi, cơ quan công an Q. Bình Thạnh đã nắm được lai lịch các đối tượng trong băng nhóm trộm cướp của “Trung Móm” thường xuyên tụ tập trong tiệm game bắn cá mang tên “Ngư Phủ” tại địa chỉ 32/3 đường Bùi Đình Túy (P.12, Q. Bình Thạnh) do Nguyễn Văn Hùng làm chủ.

Trung và Chương đi cướp giật bị camera ghi lại - Ảnh: Cắt từ camera

Các thành viên trong băng trộm cướp này tuổi đời còn khá trẻ nhưng đều mang tiền án tiền sự, từng nhiều lần vào tù ra khám. Trong đó đối tượng Lê Tiến Thành từng mang đến 4 tiền án về trộm cắp, cướp giật tài sản và giết người. Hay Nguyễn Đình Chương dù mới 30 tuổi nhưng cũng mang đến 3 tiền án về cướp giật tài sản.

Hàng ngày, băng trộm cướp này tụ tập tại đây để chơi game bắn cá chờ khi màn đêm buông xuống sẽ rảo quanh các khu vực đông người ở trọ để tìm cơ hội trộm cắp tài sản. Sau khi “ăn hàng” xong, chúng mang chiến lợi phẩm về tiệm game bắn cá chia nhau hoặc bán lại cho Hùng.

Sau một thời gian củng cố hồ sơ, rạng sáng ngày 28-7-2016, khi Trung và Hà đang đẩy chiếc xe Yamaha Nozza BKS 61C1-232.72 vào tiệm game bắn cá thì bị các trinh sát bất ngờ ập đến bắt gọn cùng tang vật là nhiều dụng cụ dùng để phá khóa. Qua đấu tranh khai thác, hai đối tượng trên khai nhận trước đó đi cùng Thành đến trước nhà số 377/8 đường Đinh Bộ Lĩnh (P.26, Q. Bình Thạnh) để lấy trộm chiếc xe máy trên.

Ngay sau đó, cơ quan công an bắt thêm đối tượng Thành khi hắn đang lẩn tìm cách trốn. Ngoài ra, khám xét nhanh tại tiệm game bắn cá do Hùng làm chủ, cơ quan công an thu giữ thêm 28 chiếc xe gắn máy các loại không rõ nguồn gốc và chủ sở hữu.

Điều tra mở rộng chuyên án, cơ quan công an bắt tiếp các đối tượng khác là Quốc, Chương và Hùng. Tại cơ quan công an, các đối tượng trong băng trộm cướp trên khai nhận chỉ trong vòng 3 tháng từ tháng 5-2016 đến cuối tháng 7-2016 đã thực hiện 6 vụ trộm và 1 vụ cướp giật trên địa bàn Q. Bình Thạnh.

Hiện chuyên án đang được cơ quan công an đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang