Bắt 2 tài xế xe công nghệ mua bán, tàng trữ vũ khí quân dụng

Thứ Sáu, 15/09/2023 11:22  | Hoàng Quân

|

(CAO) Sau khi được bạn tặng một khẩu súng, Nguyễn Nhật Tân (24 tuổi, ngụ Đà Nẵng) đặt mua qua mạng thêm 5 khẩu súng, nhiều viên đạn và các phụ kiện đi kèm nữa mang về cất giấu, gửi ở nhà bạn.

Sáng 15/9, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an TP.Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Nhật Tân (SN 1999, ngụ P.Thanh Khê Tây, Q.Thanh Khê) và Võ Lê Hoàng Tú (SN 2000, ngụ P.An Khê, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) trong vụ án “Tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép vũ khí quân dụng”.

Trước khi bị khởi tố, bắt giam, các bị can làm nghề tài xế xe công nghệ.

Cơ quan Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Nhật Tân.

Theo điều tra, vào tháng 9/2022, Nguyễn Nhật Tân ăn nhậu cùng với bạn tên Lê Văn Sang (ngụ Q.Liên Chiểu) tại đường Hoàng Văn Thái (Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng). Sang có ý định tặng cho Tân 1 khẩu súng làm kỷ niệm. Sau đó, Tân chở Sang về nhà Sang ở gần khu vực bãi rác Khánh Sơn (Q.Liên Chiểu) để lấy súng rồi đưa về nhà mình cất giữ.

Sợ người thân phát hiện, Tân mang súng qua gửi tại nhà của bạn là Võ Lê Hoàng Tú. Thỉnh thoảng, Tú mang súng ra nhìn ngắm.

Kể từ lúc đó, Tân vào các trang mạng xã hội tìm hiểu về các loại súng đạn và phụ kiện kèm theo, nghiên cứu các bản vẽ và cách độ chế, lắp ráp súng bắn đạn thật. Sau đó, Tân đặt mua thêm 5 khẩu súng khác cùng một số phụ kiện, đạn và cất giấu tại phòng ngủ.

Vào ngày 17/8/2023, Tân có việc đi xa, sợ người nhà phát hiện và lo con nhỏ của mình nghịch nên Tân cho tất cả súng, đạn, phụ kiện vào một thùng carton rồi đem đến nhà Tú để gửi nhờ vài ngày.

Ngày 27/8/2023, Tân nhận được giấy triệu tập làm việc của Công an về vụ việc gây rối trật tự công cộng. Qua làm việc với Công an, Tân tự thú, khai nhận hành vi phạm tội và khai báo, cùng đến nhà Tú để lấy, giao nộp các khẩu súng, đạn và các phụ kiện.

Mở rộng điều tra, Công an làm rõ hành vi vi phạm liên quan của Tú. Vụ án đang được Cơ quan ANĐT Công an TP.Đà Nẵng và các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xử lý.

Cơ quan Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam Võ Lê Hoàng Tú.

Bình luận (0)

Lên đầu trang