Kế toán chiếm đoạt tiền tỷ của công ty lãnh án 20 năm tù

Thứ Năm, 14/09/2023 12:43

|

(CAO) Lợi dụng việc được giao quản lý tài khoản của công ty, bị cáo đã thực hiện chuyển khoản các khoản chi khống vào tài khoản cá nhân, chiếm đoạt hơn 1,2 tỷ đồng.

Ngày 14/9, TAND TPHCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Hoàng Vũ (SN 1980, ngụ Đồng Nai) mức án 20 năm tù về tội tham ô tài sản.

Bị cáo Hoàng Vũ

Theo cáo trạng, Công ty TNHH K Hospitality International Việt Nam có trụ sở ở đường Lê Duẩn, phường Bến Nghé, Quận 1 chuyên môi giới, đấu giá bất động sản, đấu giá quyền sử dụng đất... Người đại diện theo pháp luật là ông Hong Tat Jin (quốc tịch Malaysia).

Ngày 05/02/2018, Công ty K Hospitality ký hợp đồng lao động với Hoàng Vũ, giao nhiệm vụ là Kế toán dự án. Ngày 10/01/2019, Vũ được bổ nhiệm làm Kế toán trưởng. Nhiệm vụ cụ thể làm tất cả báo cáo thu, chi tài chính của Công ty, quản lý và sử dụng tài khoản ngân hàng của Công ty mở tại ngân hàng. Tên đăng nhập và mật khẩu tài khoản ngân hàng của Công ty để chuyển tiền thông qua dịch vụ Internet banking chỉ có một mình Vũ biết.

Lợi dụng nhiệm vụ được giao, từ tháng 01/2019 đến tháng 4/2020, Vũ thực hiện nhiều khoản chi khống, không được ông Hong Tat Jin duyệt chi và không có hóa đơn, chứng từ, từ tài khoản của Công ty sang tài khoản cá nhân của Vũ, chiếm đoạt hơn 1,2 tỷ đồng. Đến tháng 4/2020, Vũ tự ý nghỉ việc. Sau khi phát hiện sự việc, ông Hong Tat Jin đã làm đơn tố cáo hành vi của Vũ.

Tại Cơ quan điều tra, Vũ khai nhận việc lợi dụng ông Hong Tat Jin thường xuyên đi công tác, toàn bộ chi phí của một tháng phải lập dự toán và duyệt tài chính để chủ động việc chi phí. Chứng từ, hóa đơn và quyết toán sẽ báo cáo vào cuối tháng. Vì thế, Vũ đã nảy sinh lòng tham và thực hiện hành vi bất chính. Chỉ trong thời gian rất ngắn, Vũ đã chuyển từ tài khoản Công ty về tài khoản cá nhân của mình hơn 1,2 tỷ đồng và rút ra chi xài cá nhân, không có khả năng khắc phục nên đã nghỉ việc vì sợ bị phát hiện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang