Hai thanh niên “bắt cóc” người vay nợ, ép viết giấy nợ, cưỡng đoạt tài sản

Thứ Hai, 08/05/2023 22:12

|

(CAO) Hai thanh niên ở Quảng Nam khống chế, yêu cầu nạn nhân vào quán cà phê viết giấy nợ rồi cưỡng đoạt xe máy, điện thoại.

Ngày 8/5, Công an huyện Thăng Bình (Quảng Nam) vừa thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Việt Trí (SN 1999) và Trần Văn Trung (SN 2000, cùng ngụ thôn Thái Đông, xã Bình Nam) về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Trước đó, tháng 12/2022, Trung và Trí đến phòng trọ tìm T.Q.Đ. (tại thôn Vĩnh Bình, xã Tam Thăng, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) để đòi nợ. Tại đây, Trí đã dùng tay đánh liên tiếp vào mặt của Đ. và yêu cầu người này trả tiền nợ cho Lê Quốc T. (SN 1993, ngụ thôn Thái Đông).

Hai đối tượng Trung và Trí

Sau khi nghe Đ. nói không có tiền thì Trung và Trí đã khống chế, yêu cầu nạn nhân về quán cà phê tại thôn Tịch Yên (xã Bình Nam) để giải quyết. Hai đối tượng yêu cầu anh Đ. viết giấy nợ rồi giữ xe máy và ĐTDĐ của nạn nhân.

Sau khi tiếp nhận thông tin, quá trình điều tra, xác minh, Công an huyện Thăng Bình đã làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng, thu hồi tang vật liên quan.

Sau thời gian củng cố hồ sơ, Công an huyện Thăng Bình cũng vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 2 đối tượng Trí và Trung về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang