Những kỳ án ám ảnh:

Kỳ 1: Thảm án "Hoa Liên ngũ tử"

Thứ Hai, 08/05/2023 18:22

|

(CATP) Khi xã hội ngày càng phát triển, trong nhiều gia đình hiện đang dần mất đi nề nếp, truyền thống đạo lý, nhân văn... và đó cũng chính là môi trường để tội ác ngày càng nảy sinh, lúc mối quan hệ giữa các thành viên không vững chắc, mọi người đều bị cuốn vào việc tìm kiếm các giá trị khác mà quên đi nền tảng gia đình. Thảm án xảy ra không chỉ mang đến nỗi đau cho người trong cuộc mà còn ám ảnh tâm lý cộng đồng suốt thời gian dài... 

Từng gây rúng động Đài Loan (Trung Quốc - TQ) vào thập niên đầu của thế kỷ XXI và đã gần 20 năm trôi qua, căn nhà nơi xảy ra vụ trọng án ở huyện Hoa Liên vẫn còn ám ảnh người dân sống trong khu vực, bởi sự tàn bạo của hung thủ cùng những vướng mắc trong quá trình điều tra, dù chủ mới đã dọn vào ở sau khi thuê pháp sư thực hiện nghi thức tẩy trần.

Năm nạn nhân xấu số

Vào sáng sớm 07/9/2006, nhận được tin báo của người dân ở ngõ 258, khu Cát An, huyện Hoa Liên, Đài Loan (TQ) rằng phát hiện mùi hôi lạ từ cống thoát nước trong khu vực, cơ quan điều tra lần theo, phát hiện mùi xú uế xuất phát từ căn nhà 3 tầng số 25, trong khi những người sống ở đó gồm vợ chồng họ Lưu cùng 5 thiếu niên tuổi từ 8 - 18 cũng đã lâu rồi không thấy xuất hiện.

Sau khi phá cửa, cảnh tượng hãi hùng tại nhà vệ sinh tầng 3 với 5 thi thể: Lưu Dục Thần (18 tuổi), Lưu Hân Thần (17 tuổi), Lưu Kỳ Trăn (12 tuổi), Lưu Kỳ Ân (9 tuổi), Lưu Bác Thần (8 tuổi, trong số này Dục Thần, Hân Thần và Kỳ Trăn là con của Lưu Chí Cần với người vợ cũ), đang trong quá trình phân hủy nặng, tất cả đều bị trùm đầu bằng túi nylon, chân tay trói chặt, mắt và miệng dán băng keo khiến tất cả bàng hoàng. Điều đáng nói, hiện trường không có dấu hiệu bị cạy phá, trong khi vợ chồng Lưu Chí Cần - Lâm Chấn Mễ biến mất.

Cảnh sát cũng tìm thấy những lời cầu cứu trên tờ Đài tệ "Số 25, ngõ 258 bị khống chế, hãy gọi cảnh sát", cùng mẩu đầu lọc thuốc lá trước cửa nhà vệ sinh không giống ADN của Lưu Chí Cần đã đặt ra nghi vấn khả năng xuất hiện người lạ trong quá trình gây án.

Án mạng kinh hoàng xảy ra tại thị trấn nhỏ thuộc huyện Hoa Liên khiến cảnh sát Đài Loan (TQ) lập tức huy động lực lượng bắt tay vào điều tra, đồng thời thông báo người mất tích là cha của các nạn nhân - Lưu Chí Cần (48 tuổi) và mẹ là Lâm Chấn Mễ (35 tuổi).

Vợ chồng Lưu Chí Cần - Lâm Chấn Mễ

Hồ sơ cho thấy Lưu Chí Cần cùng anh trai từng mở công ty in ấn tổng hợp với nhiều chi nhánh. Việc làm ăn cứ ngỡ diễn ra bình thường nhưng sau khi cảnh sát điều tra, phát hiện thẻ tín dụng của 2 vợ chồng có những khoản thanh toán bất thường từ tháng 6/2006. Hàng xóm cho biết, Lưu Chí Cần có vẻ tự ti, tính tình trầm mặc, khi nổi nóng thì trở nên cuồng loạn, khó thể kiềm chế bản thân.

Điều tra cho thấy, ADN trên mẩu đầu lọc thuốc lá thuộc về người đàn ông họ Tiêu, từng đến thăm gia đình Lưu trước đó, nhưng anh này có bằng chứng ngoại phạm và theo lời Tiêu thì tàn thuốc vốn nằm trong gạt tàn phòng khách ở tầng trệt khiến vụ án càng đi vào ngõ cụt.

Căn cứ thời điểm Lâm Chấn Mễ ra ngoài đổ rác thay con vào hôm 09/5/2006, cảnh sát suy đoán đó chính là thời điểm các nạn nhân bị sát hại, trong khi dây kẽm, băng dính và các vật dụng khác đã được chuẩn bị từ trước, có thể hình dung đây là vụ án mạng được lên kế hoạch kỹ lưỡng. Trong khi giám định chữ viết và dấu vân tay trên cuộn băng dính trong phòng tắm đều thuộc về... Lưu Chí Cần!

Hiện trường không tìm thấy bất kỳ loại thuốc ngủ hay chất độc nào, ngoài loại dây leo dùng để đánh bắt cá xuất hiện trong nhà họ Lưu bị thiếu mất bộ rễ. Nhiều khả năng hung thủ đã sử dụng chất độc tự nhiên của rễ cây này gây tê liệt khiến những đứa trẻ mất khả năng phản kháng, sau đó siết cổ.

Quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện cặp đôi Lưu - Lâm lái ôtô đến ga tàu Cát An rồi vào một siêu thị gần đó mua cà phê, bánh mì. Trước đó, qua băng ghi hình, cảnh sát cũng xác nhận băng dính, kéo, dây thừng, kìm bấm, dây kẽm và các vật dụng dùng để trói bọn trẻ đều do Lâm Chấn Mễ tìm mua.

Mọi cố gắng tìm kiếm hai vợ chồng nghi can dường như trôi vào vô vọng, cho đến ngày 10/6/2015 một thanh niên trong lúc đi săn cùng nhóm bạn trên núi Từ Vân đã phát hiện 2 chiếc sọ người liền báo cảnh sát. Khai quật xung quanh, cơ quan điều tra tìm được 2 thi thể gần như hoàn chỉnh, gồm 1 nam, 1 nữ; các vật dụng tìm thấy gồm quần áo, mắt kính, giày dép đều trùng khớp với vật dụng của Lưu Chí Cần - Lâm Chấn Mễ.

Hiện trường xuất hiện lọ thuốc trừ sâu, vì thế giả thiết được đặt ra hai vợ chồng đã lên núi tự sát. Bên cạnh hài cốt, cơ quan điều tra còn tìm được một số bức ảnh trong bộ nhớ của máy chụp hình; trong đó có hình ảnh người đàn ông quỳ trên giường, buộc dây vào người Lưu Kỳ Trăn và đối tượng ghi hình chính là... Lâm Chấn Mễ!

Ba tháng sau khi hài cốt của vợ chồng họ Lưu được tìm thấy, Văn phòng Công tố huyện Hoa Liên thông báo vụ sát hại 5 đứa trẻ tại Hoa Liên chính thức kết thúc và tuyên bố Lưu Chí Cần - Lâm Chấn Mễ đã sát hại 5 người con, sau đó tự sát.

Chủ mới của "căn nhà ma ám"

Ngay sau khi án mạng xảy ra, căn nhà bị đồn thổi là "ma ám" đã được niêm phong. Cho đến tháng 3/2008, một cảnh sát trưởng nhận nhiệm vụ tại huyện Hoa Liên quyết định đến ngụ tại đây trong vòng 1 tuần nhằm phá bỏ những thông tin ám ảnh trên. Sau đó, 1 nam sinh khác cũng tự nguyện đến sống ở đây nhưng cũng không trụ được lâu.

Vì nghi phạm đã chết, cơ quan công tố quyết định không tiến hành truy tố. Căn nhà của gia đình họ Lưu được rao bán và đến tháng 9/2016, một doanh nhân ở Đài Bắc (Đài Loan - TQ) đã chi 3 triệu Đài tệ mua lại "căn nhà ma ám" này đồng thời mời pháp sư thực hiện những nghi lễ cần thiết trước khi tiến hành tu sửa lại toàn bộ căn nhà, thiết kế hiện đại, thoáng đãng, với hy vọng những tin đồn cùng nỗi buồn lẫn sự phẫn uất quanh vụ án gây chấn động dư luận sẽ không còn và họ sẽ chào đón cuộc sống mới tốt đẹp hơn.

(Còn tiếp...)

Bình luận (0)

Lên đầu trang