Ấn Độ:

Bạo lực sắc tộc bùng lên ở bang Manipur, hàng trăm người thương vong

Thứ Hai, 08/05/2023 13:31  | Anh Duy

|

​(CAO) Theo các quan chức bệnh viện và quân đội Ấn Độ, hơn 50 người chết, hàng trăm người nhập viện và 23.000 người phải sơ tán vì bạo lực sắc tộc ở bang Manipur.

Ít nhất 55 người đã thiệt mạng và hơn 260 người khác phải nhập viện kể từ khi bạo lực nổ ra giữa các thành viên của các nhóm sắc tộc Kuki và Meitei vào đầu tuần này, các quan chức bệnh viện ở thành phố Imphal cho biết hôm 7-5.

Trong khi đó, quân đội Ấn Độ cho biết 23.000 thường dân đã chạy trốn khỏi cuộc giao tranh.

Hai nhóm dân tộc đã đụng độ trên đường phố Imphal ở phía đông Ấn Độ và các nơi khác. Theo các quan chức tại bệnh viện Imphal, Viện Khoa học Y tế Khu vực, Viện Khoa học Y tế Jawaharlal Nehru và Bệnh viện Quận Churachandpur, các vết thương do đạn bắn là vết thương phổ biến nhất.

Bác sĩ Mang Hatzow của Bệnh viện quận Churachandpur ở Manipur nói với CNN: “Hầu hết các bệnh nhân đến với vết thương nặng do đạn bắn hoặc bị đánh vào đầu’.

Xe cộ bị đốt cháy ở bang Manipur

Video và hình ảnh phát trên truyền hình địa phương cho thấy các phương tiện và tòa nhà bốc cháy, khói đen dày đặc bốc lên từ đường phố. Lực lượng quân đội Ấn Độ đã được triển khai và lệnh cắt Internet di động trong 5 ngày có hiệu lực.

Một thanh niên làm việc ở Imphal nói với CNN rằng nhà của anh ta đã bị phá hoại và lục soát vào ngày 4/5; kể từ đó anh ta đã ở trong một trại quân đội.

“Thật không may, những gì chúng ta đang chứng kiến ​​ở đây dường như là một loạt các cuộc tấn công được lên kế hoạch rất có hệ thống” – một người giấu tên cho biết.

Người này cũng nói thêm: “Có khoảng 5.500 người ở trong trại với anh và tổng cộng có khoảng 6 hoặc 7 trại ở Imphal. “Đã có rất nhiều người chết” - anh chia sẻ. “Hai mẹ con họ đang trên đường đến trại. Trên đường đi, một đám đông bắt gặp họ và đánh chết đứa con trai. Người mẹ đang cố gắng bảo vệ con trai, bà ấy cũng bị giết” – một nhân chứng cho hay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang