Mỹ: Xả súng tại trung tâm mua sắm ở Texas, nhiều người thương vong

Chủ Nhật, 07/05/2023 09:40  | Anh Duy

|

​(CAO) Một tay súng đã bắn và làm bị thương ít nhất chín người và giết chết một số người khác chưa được xác định tại một trung tâm thương mại sầm uất ở phía bắc Dallas, bang Texas (Mỹ).

Tay súng -  được xác định hành động một mình - đã bị một cảnh sát tiêu diệt sau khi gã bắt đầu nổ súng vào chiều 6-5 (giờ địa phương) bên ngoài trung tâm thương mại Allen Premium Outlets ở Allen, Texas- Cảnh sát trưởng thành phố Brian Harvey cho biết trong một cuộc họp báo.

Harvey xác nhận có người thiệt mạng, nhưng không cho biết bao nhiêu người.

Giám đốc sở cứu hỏa Allen, Jon Boyd, cũng nói trong cuộc họp báo rằng sở của ông đã đưa ít nhất 9 nạn nhân với vết thương do đạn bắn đến các bệnh viện trong khu vực. Ông không cho biết tình trạng của các nạn nhân; chỉ nói rằng có thể có nhiều người bị thương hơn.

Theo Medical City Healthcare, điều hành 16 bệnh viện trong khu vực, các trung tâm của họ đang điều trị cho 8 nạn nhân bị thương, tuổi từ 5 đến 61; đồng thời cũng không cho biết tình trạng của họ.

Hiện trường vụ việc

Hình ảnh quay từ trên không của truyền hình cho thấy hàng trăm người bình tĩnh bước ra khỏi trung tâm thương mại, nằm cách Dallas khoảng 40 km về phía đông bắc, sau khi bạo lực bùng phát, nhiều người giơ tay khi hàng chục cảnh sát đứng gác.

Máu được nhìn thấy trên lối đi bộ bên ngoài trung tâm thương mại và những tấm vải trắng che phủ những thứ dường như là thi thể.

Thống đốc bang Texas Greg Abbott, gọi vụ nổ súng là một "thảm kịch không thể nói nên lời" đã tuyên bố rằng bang đã sẵn sàng cung cấp bất kỳ hỗ trợ nào mà chính quyền địa phương cần.

Allen là một cộng đồng khoảng 100.000 người.

Các vụ xả súng hàng loạt đã trở nên phổ biến ở Mỹ với hàng trăm vụ. Theo đó, nhóm phi lợi nhuận định nghĩa một vụ xả súng hàng loạt là bất kỳ vụ nào có bốn người trở lên bị thương hoặc thiệt mạng, không bao gồm kẻ xả súng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang