Nga tố Ukraine tấn công Điện Kremlin bằng máy bay không người lái

Thứ Tư, 03/05/2023 22:22  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 3-5, chính quyền Nga đã cáo buộc Ukraine tấn công Điện Kremlin bằng máy bay không người lái trong đêm nhằm ám sát tổng thống Vladimir Putin nhưng thất bại.

Điện Kremlin hôm 3-5 cho biết hai máy bay không người lái đã được sử dụng trong cuộc tấn công bị cáo buộc vào nơi ở của tổng thống Putin tại điện Kremlin, nhưng đã bị vô hiệu hóa bởi hệ thống phòng thủ điện tử.

Moscow nói rằng Nga bảo lưu quyền trả đũa. Không có bình luận ngay lập tức từ chính quyền Ukraine.

"Hai phương tiện bay không người lái đã nhắm vào Điện Kremlin. Nhờ các hành động kịp thời của quân đội và các đơn vị đặc biệt với việc sử dụng các hệ thống tác chiến radar, các thiết bị này đã ngừng hoạt động" - Điện Kremlin cho biết trong một tuyên bố.

Tổng thống Nga Putin 

"Chúng tôi coi những hành động này là một hành động khủng bố có kế hoạch và một nỗ lực nhằm vào cuộc sống của tổng thống, được thực hiện vào đêm trước Ngày Chiến thắng, cuộc diễu hành ngày 9 tháng 5, tại đó cũng có sự hiện diện của các vị khách nước ngoài ... Phía Nga bảo lưu quyền thực hiện các biện pháp trả đũa ở bất cứ đâu và khi nào thấy phù hợp" – tuyên bố nhấn mạnh.

Hãng thông tấn RIA cho biết ông Putin không có mặt ở Điện Kremlin vào thời điểm đó và đang làm việc tại dinh thự Novo Ogaryovo bên ngoài Moscow.

Một video chưa được xác minh lan truyền trên mạng xã hội Nga bao gồm cả kênh của hãng thông tấn quân sự Zvezda cho thấy khói nhạt bốc lên phía sau Cung điện Kremlin chính trong khu phức hợp có tường bao quanh sau vụ việc được cho là có chủ đích.

Bình luận (0)

Lên đầu trang