Tàu chở dầu bốc cháy ngoài khơi Malaysia, 3 thuyền viên mất tích

Thứ Ba, 02/05/2023 14:21  | Anh Duy

|

​(CAO) Các nỗ lực tìm kiếm 3 thành viên thủy thủ đoàn mất tích đang được tiến hành sau khi một tàu chở dầu đăng ký ở Gabon bốc cháy ngoài khơi bờ biển phía nam Malaysia, cơ quan hàng hải Malaysia cho biết trong một tuyên bố.

Cơ quan Thực thi Hàng hải Malaysia (MMEA) cho biết họ đã nhận được cảnh báo vào lúc 4 giờ chiều giờ địa phương hôm 1-5 về một tàu chở dầu bốc cháy, cách khu vực ven biển Tanjung Sedili thuộc bang Johor khoảng 37,5 hải lý về phía đông bắc.

MMEA cho biết tàu chở dầu đang đi từ Trung Quốc đến Singapore với 28 thành viên thủy thủ đoàn thì bốc cháy.

MMEA cho biết thêm, một tàu tuần tra hải quân đã được điều động đến hiện trường để giải cứu những người trên tàu. Giám đốc MMEA, Đô đốc Nurul Hizam Zakaria cho biết: “Thật may mắn, 23 thành viên thủy thủ đoàn đã được cứu bởi hai con tàu ở khu vực lân cận”.

Hiện trường vụ cháy 

Ông nói thêm: “Mặc dù chúng tôi đã giải cứu được hai thành viên phi hành đoàn, nhưng 3 người vẫn đang mất tích. Các hoạt động đang diễn ra sẽ bao gồm các cuộc điều tra để xác định xem 3 người đã bỏ tàu chở dầu và nhảy xuống biển hay bị mắc kẹt bên trong”.

Các nhà chức trách hàng hải ở nước láng giềng Singapore cho biết họ đang phát cảnh báo cho các tàu trong khu vực lân cận để tìm kiếm 3 thủy thủ đoàn mất tích. Cơ quan Hàng hải và Cảng Singapore xác định tàu chở dầu là MT Pablo.

Video cho thấy tàu chở dầu bốc cháy, với những cột khói đen lớn bốc lên không trung. Các tàu khác đã được phát hiện gần đó.

Bình luận (0)

Lên đầu trang