Rò rỉ khí độc khiến 11 người dân chết ở Ấn Độ

Thứ Ba, 02/05/2023 14:12  | Anh Duy

|

​(CAO) Ít nhất 11 người thiệt mạng vì một vụ rò rỉ khí độc xảy ra ở miền bắc Ấn Độ.

Phụ nữ và trẻ em nằm trong số những người thiệt mạng ở thành phố Ludhiana thuộc bang Punjab. Một số người được tìm thấy bất tỉnh trong nhà của họ.

Khu vực này đã bị phong tỏa và cư dân đã được sơ tán sau khi nhiều người báo cáo các triệu chứng gây khó thở. Bốn người đang được điều trị tại bệnh viện.

Nguồn rò rỉ vẫn chưa được xác nhận chính thức.

Một tuyên bố từ chính quyền huyện cho biết đã phát hiện thấy nồng độ khí hydro sunfua cao trong khu vực - tờ Tribune đưa tin.

Trước đó, một quan chức đã cho rằng khí có thể đã lan ra từ các hố ga.

Hãng tin PTI dẫn lời Phó ủy viên Ludhiana Surabhi Malik cho biết: "Chúng tôi sẽ thu thập các mẫu từ các hố ga. Rất có thể một số hóa chất đã phản ứng với khí mê-tan trong các hố ga".

Lực lượng cứu hộ vào cuộc 

Rajinder Pal Kaur Chhina, một nhà lập pháp địa phương, nói với hãng tin Reuters rằng vụ việc xảy ra gần một cửa hàng sữa. “Những người đến mua sữa vào buổi sáng đã bất tỉnh ở bên ngoài” - bà nói.

Một nhóm từ Lực lượng ứng phó thảm họa quốc gia đã được cử đến địa điểm ở khu vực Giaspura của Ludhiana nơi có các nhà máy gần đó.

Rò rỉ khí gas công nghiệp không hiếm ở Ấn Độ.

Ba năm trước, một vụ rò rỉ khí gas tại một nhà máy hóa chất đã giết chết ít nhất 12 người ở thành phố Visakhapatnam, thuộc bang Andhra Pradesh.

Năm 1984, một vụ rò rỉ hóa chất tại một nhà máy thuốc trừ sâu ở trung tâm thành phố Bhopal đã giết chết hàng nghìn người. Đây được coi là thảm họa công nghiệp tồi tệ nhất thế giới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang