Singapore thi hành án tử hình người đàn ông liên quan mua bán 1kg cần sa

Thứ Tư, 26/04/2023 16:03  | Anh Duy

|

​(CAO) Singapore hôm 26-4 đã treo cổ một người đàn ông vì tội buôn bán cần sa.

Các nhà hoạt động cho biết Tangaraju Suppiah bị kết án dựa trên bằng chứng yếu trong khi chính quyền quốc đảo bác bỏ điều này.

Singapore là nơi có luật chống ma túy cứng rắn nhất thế giới, mà họ cho là cần thiết để bảo vệ xã hội.

Trong những ngày gần đây, các thành viên gia đình và các nhà hoạt động của tử tù này đã gửi thư tới tổng thống Singapore Halimah Yacob trong một lời cầu xin khoan hồng vào phút cuối, trong khi tỷ phú người Anh Sir Richard Branson đã kêu gọi dừng vụ thi hành án và xem xét lại vụ án.

Tangaraju, 46 tuổi, bị kết tội "tiếp tay bằng cách tham gia vào một âm mưu vận chuyển" đối với việc vận chuyển 1kg cần sa từ Malaysia đến Singapore vào năm 2013.

Mặc dù anh ta không bị bắt trong quá trình giao hàng, nhưng các công tố viên cho biết anh ta chịu trách nhiệm điều phối đường dây và lần ra hai số điện thoại được sử dụng bởi một người giao hàng cho Tangaraju.

Tử tù Tangaraju Suppiah - Ảnh: BBC

Luật pháp Singapore quy định hình phạt tử hình đối với tội buôn bán ma túy và có hình phạt nhẹ hơn đối với người giao ma tuý. Trong lần kháng cáo cuối cùng của Tangaraju, thẩm phán đã đồng ý với bên công tố rằng Tangaraju chịu trách nhiệm điều phối việc giao hàng, điều này khiến anh không đủ điều kiện để nhận một bản án khoan dung hơn.

Các nhà hoạt động cũng nêu lên lo ngại rằng Tangaraju không được tiếp cận đầy đủ với phiên dịch viên và phải tự mình tranh luận về đơn kháng cáo cuối cùng vì gia đình không thể thuê luật sư.

Các nhà chức trách Singapore cho biết Tangaraju chỉ yêu cầu phiên dịch viên trong phiên tòa chứ không phải sớm hơn. Họ nói thêm rằng anh có quyền tiếp cận với cố vấn pháp lý trong suốt quá trình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang